Messi trải lòng về quãng thời gian khó khăn tại PSG

Sau một mùa giải không mấy thành công, giờ đây El Pulga đang rất quyết tâm giành các danh hiệu cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Vào kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, Lionel Messi đã khiến rất nhiều người hâm mộ bóng đá phải bất ngờ khi quyết định gia nhập Paris Saint-Germain sau khi không thể gia hạn hợp đồng với Barcelona. Và khi đến với môi trường mới, M10 đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập.

Chính điều này đã khiến anh không có được phong độ tốt nhất trong mùa giải mà PSG bị loại ngay ở vòng 16 đội của Champions League. Cụ thể, Messi chỉ ghi được 11 bàn thắng cho đội chủ sân Công viên các Hoàng tử tính trên mọi đấu trường sau 34 trận. Con số này đã giảm hơn 3 lần so với những gì mà anh làm được trước đó 1 năm.

Tuy nhiên, Messi đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của mình. Dù mùa giải năm nay chỉ ở giai đoạn đầu nhưng siêu sao người Argentina đã để lại những dấu ấn đậm nét. Theo đó, El Pulga đã có 6 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo sau 11 trận trên mọi đấu trường (974 phút).

Sau trận thắng 3-0 của Argentina trước Honduras hôm thứ Sáu, chính Messi đã thừa nhận rằng, mọi thứ đã rất tồi tệ với anh sau khi chia tay Barcelona và chuyển sang khoác áo PSG vào mùa Hè năm ngoái.

Messi lúc này đang có phong độ rất cao cả trong màu áo PSG và ĐT Argentina

“Năm vừa qua là một khoảng thời gian tồi tệ đối với tôi. Nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác. Tôi đã thoải mái hơn với câu lạc bộ, với các trận đấu, với phòng thay đồ và với các đồng đội của tôi”, đội trưởng của Albiceleste tiết lộ.

Ngoài ra, Messi cũng cho biết anh và các đồng đội sẽ cố gắng để giành chức vô địch World Cup 2022. Cụ thể, cựu sao Barcelona đã nói rằng:

“Chúng tôi là một đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng chúng tôi vẫn cần phải đi từng bước một để có thể giành vinh quang tại World Cup. Chúng tôi đang tận hưởng từng giây phút ở bên nhau và sẵn sàng làm việc nghiêm túc cho mục tiêu lớn”.

Tới đây, Messi sẽ có trận đấu tiếp theo cùng đội tuyển Argentina vào ngày 28/9 và đối thủ của họ sẽ là Jamaica. Sau đó, anh sẽ trở lại PSG để tiếp tục hành trình tại Ligue 1 và Champions League.

 Tuấn Anh
Từ khóa: