MU rút gọn 4 ứng viên thay HLV Ralf Rangnick, Pochettino vẫn là số 1

Trong lúc HLV Ralf Rangnick làm tạm quyền, MU vẫn tiếp tục tìm kiếm HLV trưởng mới cho mùa giải sau.

MU chia tay HLV Ole Gunnar Solskjaer từ tháng 11/2021 và bổ nhiệm lần lượt Michael Carrick và Ralf Rangnick làm HLV trưởng tạm quyền. Đội chủ sân Old Trafford muốn có nhiều thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng cũng như có nhiều lựa chọn hơn khi tìm kiếm một HLV chính thức sau khi mùa giải 2021/22 khép lại.

Theo The Athletic, bản danh sách ứng viên HLV trưởng đã được ban lãnh đạo MU rút gọn xuống còn 4 cái tên. Đó là Mauricio Pochettino, Erik ten Hag, Luis Enrique và Julen Lopetegui. Cả 4 nhà cầm quân này đều đang còn hợp đồng với CLB chủ quản của họ.

Tiêu chí hàng đầu mà MU quan tâm khi chốt 4 ứng viên kể trên là kinh nghiệm làm việc ở các đội bóng lớn. Đây là điều rất quan trọng khi vị HLV trưởng sắp tới của MU sẽ phải thích nghi được với áp lực lớn, đồng thời biết cách làm việc với một đội hình có cả các ngôi sao và những cầu thủ trẻ tiềm năng.

MU rút gọn danh sách ứng viên HLV trưởng còn 4 cái tên.

Mauricio Pochettino vẫn được xem là ứng viên hàng đầu mà MU nhắm đến. Đội chủ sân Old Trafford từng có ý định chiêu mộ nhà cầm quân người Argentina sau khi sa thải HLV Jose Mourinho năm 2018, nhưng sau đó đã quyết định ký hợp đồng dài hạn với HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Bên cạnh đó, HLV Pochettino cũng được đánh giá cao hơn 3 ứng viên còn lại nhờ kinh nghiệm làm việc ở Ngoại hạng Anh. Ông từng gây được tiếng vang khi dẫn dắt Southampton và Tottenham, trong đó thành tích tốt nhất là đưa đội bóng thành London vào chung kết Champions League.

HLV Pochettino vẫn còn hợp đồng với Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, có nhiều tin đồn rằng đội chủ sân Parc des Princes không còn hài lòng với vị chiến lược gia 49 tuổi và ông cũng muốn tìm kiếm một thử thách mới. Trước khi có sự liên hệ với MU, HLV Pochettino từng được cho là sẽ trở lại Tottenham.

HLV Erik ten Hag gây ấn tượng mạnh khi dẫn dắt Ajax trong những năm gần đây. Đội bóng Hà Lan trình diễn lối đá tấn công bắt mắt, cống hiến và có những trận đấu hay ở Champions League. Trong khi đó, HLV Enrique và Lopetegui có điểm chung là ưa thích lối chơi kiểm soát bóng và làm việc ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Man Utd hiện đang đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Quỷ đỏ mới thua 1 trận kể từ sau khi chia tay HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, màn trình diễn của đội chủ sân Old Trafford dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick chưa được đánh giá cao.

 Minh Minh