Nạn nhân của Quế Ngọc Hải xuất ngoại thi đấu

Tiền vệ Supachok Sarachat sẽ khoác áo Consadole Sapporo theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 6 tháng từ Buriram United.

Chiều 11/5 vừa qua, CLB Buriam United đã đăng thông báo về việc họ đã đạt được thỏa thuận với Consadole Sapporo về việc để tiền vệ Supachok sang khoác áo đội bóng Nhật Bản trong thời gian 6 tháng kèm điều khoản gia hạn thêm tùy thuộc vào đóng góp của cầu thủ này cho đội bóng mới.

Chia sẻ về bản hợp đồng này, ông Newin Chidchob – chủ tịch Buriram cho biết: “Đó là một cơ hội tốt để Supachok chứng tỏ bản thân trong một giải đấu có tiêu chuẩn cao hơn Thai League. Đây cũng là bước tiến quan trọng đối với Supchok. Trải nghiệm này sẽ giúp cậu ấy tiến bộ và đóng góp được cho đội tuyển Thái Lan nhiều hơn trong tương lai”.

Còn nhờ, tại bán kết AFF Cup 2021, Supachok và trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam đã có pha va chạm không đáng có. Khi ấy, chứng kiến Quang Hải bị Theerathon Bunmathan đánh vào mặt, Hải Quế đã không giữ được bình tĩnh và có hành động trả đũa không đẹp với Supachok. Tình huống này diễn ra ngay trước mặt HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan và cả hai đội đã lao vào tranh cãi. Rất may trong tình huống đó, Quế Ngọc Hải đã không phải chịu một án phạt nào đến từ phía trọng tài.

Trở lại với thương vụ của Supachok, Consadole Sapporo cũng chính là đội bóng đầu tiên “Messi Thái” Chanathip Songkrasin khoác áo trong lần đầu xuất ngoại của mình. Chính bởi vậy, người hâm mộ Thái Lan đang kỳ vọng Supachok có thể tiếp nối người đàn anh để trở thành niềm tự hào mới của bóng đá Thái Lan. Ở mùa giải 2021 – 2022, Supachok là trụ cột trong chức vô địch Thai League của Buriram cũng như là thành viên của đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2021.

Về phía đội bóng Nhật Bản, hiện tại họ đang thi đấu không quá ấn tượng để hòa tới 8 trận sau 12 vòng đầu và chỉ xếp ở vị trí giữa bảng xếp hạng. Bởi vậy, sự bổ sung tiền vệ chất lượng như Supachok được họ kỳ vọng sẽ giúp đội bóng cải thiện thành tích để có vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng J.League 1.

 Trung Hiếu
Từ khóa: