Neymar bị nghi ngờ cố ý nhận thẻ đỏ để trốn đi đón năm mới

Sau trận đấu mới đây với Strasbourg, siêu sao người Brazil đã được cho là cố tình để mình bị treo giò và nghỉ Tết.

Sau chức vô địch cùng đội tuyển Argentina ở World Cup 2022, siêu sao Lionel Messi đã được ban lãnh đạo Paris Saint-Germain cho phép nghỉ ngơi khi Ligue 1 trở lại. Trong khi đó, hai người đồng đội của anh là Neymar và Kylian Mbappe vẫn ra sân thi đấu trước Strasbourg thuộc khuôn khổ vòng 16. Bộ đôi này đã cùng để lại dấu ấn nhưng lại theo những cách trái ngược nhau.

Trong khi chân sút người Pháp đã tỏa sáng ở những phút cuối cùng để ghi bàn thắng quý giá giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có được 3 điểm trọn vẹn thì Neymar lại mang đến hình ảnh không mất tốt đẹp. Theo đó, cầu thủ 30 tuổi đã nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong 1 phút và bị đuổi khỏi sân.

Đầu tiên, Neymar đã chơi xấu khi đánh vào mặt Thomasson. Sau đó, tiền đạo người Brazil lại có pha giả vờ ngã xuống vòng cấm để được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, trọng tài chính Clement Turpin đã xác định không có pha va chạm nào và ông đã rút ra thêm một thẻ vàng nữa vì lỗi ăn vạ.

Neymar đã được cho là cố ý nhận thẻ đỏ để được nghỉ Tết

Theo tờ Diario AS, Neymar cố tình ngã trong vòng cấm để nhận thẻ vàng thứ hai. Ấn phẩm của Tây Ban Nha cũng cho biết cựu sao Barcelona làm như vậy để được nghỉ trận đấu với Lens và trở về nhà ăn mừng đêm giao thừa. Được biết, chiếc thẻ đỏ mới đây đã là lần thứ 5 anh phải nhận án phạt này kể từ khi gia nhập PSG vào năm 2017 với mức phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro.

Tuy nhiên, HLV Christophe Galtier đã lên tiếng bảo vệ Neymar. Cụ thể, sau trận đấu với Strasbourg, ông đã nói rằng: “Tôi có thể hiểu về sự thất vọng và tức giận của Neymar. Tôi đã không mong đợi một trận đấu khó khăn. Strasbourg có một màn chuẩn bị rất tốt. Trận đấu có rất nhiều va chạm đã diễn ra ở trên sân.

Đội khách chơi tốt và thể hiện rất nhiều sức mạnh nhưng đôi khi có những tiểu xảo với cầu thủ chúng tôi. Tôi rất tiếc vì Neymar bị đuổi khỏi sân nhưng trọng tài có lẽ đã hơi khắc nghiệt. Điều này tạo ra thất vọng cho cậu ấy khi bị đuổi chỉ sau một phút”.

 Anh Quân
Từ khóa: