Ngoại binh tỏa sáng phút bù giờ, TP.HCM giành 3 điểm trên sân Thanh Hóa

Với khoảnh khắc lóe sáng của Daniel Green và Bygrave, đội bóng Sài Thành đã tạm thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH V.League.

Với việc đứng cuối bảng trước khi bước vào vòng 22, TP. Hồ Chí Minh tỏ ra cực kỳ quyết tâm có được 3 điểm dù phải làm khách trên sân của đối thủ vô cùng khó chịu là Thanh Hóa. Và điều này đã được thể hiện ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Chỉ mất chưa đầy 1 phút, đội bóng Sài Thành có tình huống uy hiếp đầu tiên và thiếu chút nữa họ đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha ném biên của đồng đội, cơ hội bất ngờ đã đến với Văn Kiên ở cự ly chỉ khoảng 10m và cầu thủ này quăng chân bắt vô lê rất căng. Dù thủ môn Bửu Ngọc đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Thanh Hóa trong gang tấc.

Thanh Hóa đã chơi tốt trong hiệp 1 và thành quả cho họ là bàn mở tỷ số

Đến phút thứ 10, TP. Hồ Chí Minh có thêm cơ hội để ghi bàn nhưng họ đã bỏ lỡ. Lee Nguyễn tạt bóng từ cánh phải vào như dọn cỗ nhưng Bygrave lại đệm bóng đi vọt xà ngang trước khung thành rộng mở.

Sau khi để cho đội khách liên tục uy hiếp khung thành, Thanh Hóa đã dần lấy lại được thể trận và có những pha đáp trả. Phút 21, Trọng Hùng có pha đi bóng khéo léo trước khi căng ngang từ đáy biên buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng phải dùng chân cản phá.

Chỉ 5 phút sau, trung vệ Brendon Lucas mắc lỗi tạo cơ hội để Jose Pinto của đội chủ nhà băng xuống đối mặt với Bùi Tiến Dũng. May cho TP. Hồ Chí Minh là thủ thành quê Thanh Hóa đã đổ người bắt dính trái bóng.

TP. Hồ Chí Minh đã chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2

Những phút sau đó, thế trận chặt chẽ được hai đội triển khi. Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng thì bước ngoặt đã xảy ra. Từ quả phạt góc cua đối thủ, thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha chọn sai điểm rơi. Và điều này là cơ hội không thể tốt hơn để Gustavo Costa đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, với tinh thần không còn gì để mất TP. Hồ Chí Minh chủ động chơi tấn công và thành quả sớm đã đến với họ. Lee Nguyễn có pha xử lý nhanh chân mở ra cơ hội để Daniel Green đặt lòng đẹp mắt về góc xa đánh bại thủ môn Bửu Ngọc, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Dù có được 3 điểm nhưng TP. Hồ Chí Minh vẫn sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều để có thể trụ hạng

Có được bàn gỡ hòa những tưởng sẽ giúp các cầu thủ TP. Hồ Chí Minh chơi thanh thoát hơn trong những phút tiếp theo. Tuy nhiên, họ đã tiếp tục thể hiện một lối chơi bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của Thanh Hóa.

Tuy nhiên, đến phút đá bù giờ Bygrave đã tỏa sáng với pha dứt điểm lạnh lùng ngay sát vòng cấm để đem về chiến thắng chung cuộc 2-1 cho đội khách. Kết quả dù tạm giúp TP. Hồ Chí Minh thoát khỏi vị trí cuối bảng. Trong khi đó, đội chủ nhà sẽ tiếp tục đứng thứ 5 trước khi Sông Lam Nghệ An ra sân ở vòng này.

Tỷ số chung cuộc: Thanh Hóa 1-2 TP.HCM

Đội hình xuất phát:

Thanh Hoá: Bửu Ngọc (thủ môn), Minh Tùng, Tiến Dũng, Ngọc Tân, Gustavo Santos, Trọng Hùng, Xuân Hùng, Jose Pinto, A Mít, Thành Long, Gustavo Costa

TP.HCM: Tiến Dũng (thủ môn), Tùng Quốc, Văn Kiên, Brendon Lucas, Ngọc Đức, Thanh Bình, Thành Tín, Lee Nguyễn, Trọng Long, Bygrave, Daniel Green.

 Anh Quân