Những nhân tố mới đầy hứa hẹn của đội tuyển Việt Nam

Ngoài những gương mặt quen thuộc, ở đợt tập trung tháng 9 này HLV Park Hang Seo còn triệu tập nhiều cái tên mới.

Cách đây ít, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ đội tuyển Việt Nam nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế do VFF tổ chức diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối tháng 9. Đáng chú ý ở đợt đợt tập trung này, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi lại tiền đạo Nguyễn Văn Quyết sau chuỗi trận thăng hoa cùng Hà Nội FC.

Cùng với đó, thầy Park cũng trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đã gây được ấn tượng trong năm nay như Khuất Văn Khang, Phan Tuấn Tài hay Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Nhân hay Lương Duy Cương. Ngoài ra, nhân tố được xem là phát hiện mới nhất trong danh sách tập trung đợt này của đội tuyển là chân sút Phạm Đình Duy của SHB Đà Nẵng.

Đầu tiên là Phan Tuấn Tài, người đã nổi lên từ SEA Games 31 khi Lê Văn Xuân gặp chấn thương. Sau đó, cầu thủ này đã rực sáng ở VCK U23 châu Á với khả năng lên công về thủ tuyệt vời, những pha tạt bóng mang tính “sát thương” cao bằng lòng trong chân trái.

Tuấn Tài đang có tương lai đầy hứa hẹn ở phía trước

Ngoài ra, khả năng sút xa của Tấn Tài cũng rấn tượng. Minh chứng cho điều này là bàn thắng từ khoảng cách 30 mét vào lưới U23 Thái Lan. Nếu phát triển tốt, anh chắc chắn sẽ là “mối đe dọa” cho Đoàn Văn Hậu ở vị trí hậu vệ trái.

Thứ 2 là Lương Duy Cương. Giống như Tuấn Tài, hậu vệ sinh năm 2001 cũng trải qua giải U23 châu Á 2022 và trước đó SEA Games 31 thành công. Tài năng trẻ nay sở hữu bộ kỹ năng tương đối tốt của một trung vệ khi có khả năng tranh chấp khá ấn tượng cùng chiều cao lên tới 1m83.

Tuy nhiên, cạnh tranh một vị trí chính thức tại đội tuyển Việt Nam vào lúc này đối với Duy Cương là khá khó khi trong tay thầy Park vẫn đang sở hữu rất nhiều trung vệ chất lượng như Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Đình Trọng hay Duy Mạnh.

Dù còn trẻ nhưng Khuất Văn Khang đã gây ấn tượng với lối chơi cực kỳ chững chạc

Ở vị trí tiền vệ, Khuất Văn Khang chính là gương mặt trẻ đáng chú ý nhất ở đợt tập trung này nhờ sự tiến bộ vượt bậc của anh trong thời gian qua. Tại VCK U23 châu Á, dù là em út nhưng đã gây ấn tượng rất mạnh khi được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất ở trận hòa khó tin trước ông lớn U23 Hàn Quốc.

Trở lại cấp độ U19, anh cũng là linh hồn trong lối chơi của đội tuyển U19 Việt Nam tại giải U19 Đông Nam Á, với 3 bàn thắng cùng khả năng dẫn dắt cả đội. Hiện tại, Văn Khang là đội trưởng U20 Việt Nam dự vòng loại U20 châu Á ở Indonesia.

Một gương mặt cũng nổi lên từ VCK U23 châu Á được lên tuyển đợt này là sản phẩm của lò đào tạo HAGL JMG - Nguyễn Thanh Nhân. Cầu thủ này khá đa năng khi chơi được cả vị trí hậu vệ và tiền vệ trái với khả năng xông xáo, kỹ thuật cùng những pha leo biên và tạt bóng vào trong cho đồng đội.

Phạm Đình Duy là phát hiện cực kỳ thú vị của SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay

Cái tên tiếp theo đã gây ấn tượng tại SEA Games 31 và VCK U23 châu Á được triệu tập lên ĐTQG lần này là Nhâm Mạnh Dũng. Không chỉ là một tiền đạo tài năng, ngôi sao thuộc biên chế Viettel cũng gây ấn tượng mạnh khi vừa có thể đá tiền đạo, tiền vệ và trung vệ, thậm chí là cả thủ môn.

Dưới sự trui rèn của HLV Park, Nhâm Mạnh Dũng được kỳ vọng sẽ bước lên tầm cao mới để trở thành một chân sút xuất sắc. Đây là điều mà NHM rất mong chờ khi để từ khi Anh Đức giải nghệ vẫn chưa có cầu thủ nào đủ sức gánh vác hàng công của đội tuyển Việt Nam.

Và cầu thủ cuối cùng trong danh sách những nhân tố mới của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này là Phạm Đình Duy. Dù sở hữu thể hình không quá ấn tượng khi chỉ cao 1m74 nhưng nền tảng thể lực, kỹ thuật và sự nhạy cảm trước khung thành đối thủ của cầu thủ này lại rất tốt.

Ở V-League 2022, ngôi sao trẻ của SHB Đà Nẵng đã có được 4 pha lập công, con số ấn tượng hơn khá nhiều ngoại binh. Sự có mặt của tiền đạo này cũng sẽ hứa hẹn mang đến làn gió mới cho hàng công của đội tuyển Việt Nam.

 Tuấn Anh
Từ khóa: