Pau FC gây sốc tại Cúp QG giúp Quang Hải có cơ hội đụng độ Messi, Mbappe

Rạng sáng 07/01, Pau FC đã gây bất ngờ khi đánh bại đại diện của Ligue 1 là Montpellier để giành quyền vào chơi tại vòng 1/16 Cúp QG Pháp. Tại đây, đội bóng miền Nam nước Pháp sẽ có cơ hội tái ngộ PSG của những Messi, Mbappe hay Neymar.

Thầy trò HLV Didier Tholot tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của mình trong thời gian qua khi quật ngã Montpellier ngay trên sân nhà Nouste Camp. Lợi thế sân nhà giúp đội bóng miền nam nước Pháp nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng mở tỷ số của Mons Bassouamina ở phút 25. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Congo dành cho Pau FC ở mùa giải năm nay.

Bàn thắng sớm giúp Pau FC thi đấu tự tin hơn và liên tục truy cản thành công những pha hãm thành từ phía nhà cựu vương Ligue 1. Phải mãi tới phút 70, đội khách mới có bàn gỡ hòa sau pha lập công của Valere Germain. Thế nhưng, tới phút 82, tiền đạo vào sân thay người Mayron George đã đem về bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 dành cho Pau FC. Qua đó, giúp đội bóng miền nam nước Pháp giành quyền lọt vào vòng 1/16 Cúp QG Pháp.

"Chân gỗ" Mayron George là người đem về chiến thắng đầy bất ngờ cho Pau FC trước đại diện tới từ Ligue 1.

Ở trận đấu diễn ra sau đó ít giờ, nhà đương kim vô địch Ligue 1 là PSG đã dễ dàng giành chiến thắng trước Chateauroux với tỷ số 3-1 dù chỉ dùng đội hình dự bị để lọt vào vòng 1/16. Theo đó, nếu may mắn, đội bóng của Quang Hải có thể đụng độ PSG ở vòng đấu tiếp theo của Cúp QG Pháp. Và nếu được ra sân, đó sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để cầu thủ quê Đông Anh có dịp so tài cùng những siêu sao như Messi, Mbappe, Neymar hay Ramos.

Còn nhớ ở mùa giải 2019/2020, Pau FC cũng đã có dịp tiếp đón PSG trên sân nhà. Khi ấy, sân Stade du Hameau đã suýt "vỡ sân" vì sức hút quá lớn của những ngôi sao của đội bóng thủ đô. Bởi vậy, nếu mùa giải này Pau FC tiếp tục có cơ hội đụng độ PSG, sức hút của nhà vô địch World Cup, Lionel Messi cùng dàn sao đến từ thủ đô Paris sẽ còn lớn hơn cách đây 3 năm.