Pep Guardiola phàn nàn Atletico đá sơ đồ 5-5-0

HLV Pep Guardiola cho rằng rất hiếm có đối thủ nào chơi với sơ đồ 5-5-0 và thừa nhận gặp khó trước Atletico Madrid.

Ở tứ kết lượt đi Champions League diễn ra trên sân Etihad, Atletico hướng đến mục tiêu cầm hòa Man City với tỉ số 0-0. Diego Simeone đã áp dụng chiến thuật phòng ngự số đông.

Gần như toàn bộ 10 cầu thủ của Atletico Madrid đều lùi về phần sân nhà. Họ chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ và chỉ phản công khi có sơ hở. Kế hoạch này phát huy tác dụng cho đến phút 70, trước khi De Bruyne phá vỡ bế tắc sau đường chuyền rất thông minh của Phil Foden.

Pep Guardiola thừa nhận những khó khăn trước Atletico.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết:

"Một trận đấu rất chặt chẽ, rất khó khăn. Họ là những bậc thầy phòng ngự. Chúng tôi cố gắng giữ cho họ không thể di chuyển, cố không để thủng lưới. Chúng tôi đã kiên nhẫn và sau đó đã ghi bàn nhờ Foden và De Bruyne.

Ban đầu tôi cảm nhận họ sẽ chơi sơ đồ 5-3-2, nhưng sau đó trở thành 5-5-0. Trong lịch sử, ngày nay và có khi cả trăm nghìn năm nữa, sẽ luôn khó để tấn công trước đối thủ chơi 5-5-0. Bạn sẽ không có không gian. Họ mạnh còn chúng tôi nhỏ con hơn, sự kiên nhẫn dần sẽ bị phá vỡ".

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm về các học trò:

"Tôi biết Foden có phẩm chất đó khi tung cậu ấy vào. Jack Grealish tạo ra tính liên tục cho các pha tấn công. Chúng tôi đã thắng một trận đấu và tôi nghĩ thế trận sẽ không thay đổi nhiều ở lượt về. Chúng tôi học được nhiều điều và sẽ cố gắng hơn".

Với chiến thắng 1-0, Man City có thêm tự tin trước khi đối đầu Liverpool vào ngày 10/4 tới đây, trước khi tái ngộ Atletico trên đất Tây Ban Nha ở trận lượt về.