Phan Văn Đức lập siêu phẩm, SLNA đánh bại HAGL

Phong độ xuất sắc của Phan Văn Đức giúp SLNA đánh bại HAGL trên sân Vinh ở vòng 3 V-League 2022.

Kết quả: SLNA 2-0 HAGL

Ghi bàn

SLNA: Phạm Xuân Mạnh (45+1'), Phan Văn Đức (67’)

Sau mùa giải 2021 đầy ấn tượng, Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu V-League 2022 chật vật với 2 trận hòa liên tiếp, thậm chí chưa ghi được bàn thắng nào. Các cổ động viên đội bóng phố núi càng có lý do để lo lắng khi Lương Xuân Trường và đồng đội phải đến làm khách trên sân Vinh ở vòng 3.

Kể từ mùa giải 2015 đến nay, HAGL thua tới 6 trận, chỉ ghi được một bàn trước Sông Lam Nghệ An trên sân khách. Trong trận lượt đi ở V-League 2022, đội bóng phố núi một lần nữa nếm trải sự vất vả trên sân Vinh.

Hàng công của HAGL tiếp tục không tạo ra được mối đe dọa nào trước khung thành đối phương trong nửa đầu trận đấu. Các học trò của HLV Kiatisuk Senamuang thi đấu rời rạc và di chuyển phối hợp kém linh hoạt. Những pha tấn công của đội bóng phố núi dễ dàng bị hóa giải.

Ở chiều ngược lại, Huỳnh Tuấn Linh là gương mặt nổi bật của HAGL trong hiệp đấu đầu tiên. Thủ môn của đội khách đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trước những pha uy hiếp của Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và một lần phán đoán cản phá ngay trước chân Oseni Ganiyu.

HAGL chưa biết ghi bàn ở V-League 2022.

Nhưng HAGL cũng chẳng thể giữ sạch lưới đến giờ nghỉ giữa 2 hiệp. Ở phút bù giờ duy nhất của hiệp 1, Phan Văn Đức tạt bóng để Xuân Mạnh đánh đầu tung lưới đội khách, đưa SLNA vượt lên.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn trong hiệp 2. SLNA nhập cuộc đầy hưng phấn. Phan Văn Đức và đồng đội tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Trong khi đó, HAGL đẩy cao đội hình và tạo ra những cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ trước sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Khó khăn đối với HAGL càng lớn hơn. Phan Văn Đức, cầu thủ chơi hay nhất của SLNA ở trận này, thực hiện một cú sút xa siêu phẩm nhân đôi cách biệt ở phút 67. Từ đây, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ.

Điều này khiến HAGL bế tắc. Những nhân tố được HLV Kiatisuk tung vào sân ở hàng công không tạo ra được sự khác biệt nào. Đội bóng phố núi vẫn chưa biết ghi bàn ở V-League 2022 và nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-2.

Đội hình thi đấu

SLNA: Văn Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bá Sang, Thế Nhật, Xuân Mạnh, Đình Hoàng, O’Ojong Mark, Văn Bách, Văn Đức, Michael Olaha, Oseni

HAGL: Tuấn Linh, Văn Thanh, Kim Dong Su, Đức Lương, Mauricio, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao