Quang Hải có hành động bất ngờ sau bàn thắng của Tiến Linh

Dẫu chưa thể bùng nổ tại AFF Cup 2022 song vai trò cả trong chuyên môn lẫn tinh thần vẫn luôn hết sức quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Điều đó một lần nữa được thể hiện trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam trước Myanmar tối 03/01.

Trận đấu với Myanmar tối 03/01 trên SVĐ Mỹ Đình mới là lần thứ 2 tại AFF Cup năm nay Quang Hải được HLV Park Hang-seo điền tên vào đội hình xuất phát. Và dù chưa thể ghi bàn song tiền vệ quê Đông Anh vẫn biết cách để lại dấu ấn của mình.
Phút 27, Tiến Linh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau sai lầm của thủ thành Tun Nanda Oo. Và trong khi các đồng đội đang ăn mừng, Quang Hải lại khiến mọi người bất ngờ với hành động của mình.
Sau khi chia vui cùng đồng đội, Hải "con" lập tức đứng ra phía trước các đồng đội để trao đổi và nói điều gì đó.

Không những vậy, Quang Hải còn có hành động hét lên rất to. Đó có lẽ là hành động nhắc nhở các đồng đội cần thi đấu tập trung hơn. Bởi trước khi có bàn thắng của Tiến Linh, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã có một vài tình huống chơi bóng chủ quan rất nguy hiểm.

Bàn thắng thứ 2 Tiến Linh chính là chìa khóa của trận đấu khi sau đó đội tuyển Việt Nam đã chơi chắc chắn hơn và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi.
Về phần Quang Hải, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn có những pha đi bóng mang thương hiệu của riêng mình khiến hàng thủ Myanmar nhiều lần bị rối loạn
Không ít tình huống có tới 5 cầu thủ vây quanh Quang Hải mà vẫn không thể ngăn chặn được cầu thủ này và chỉ đành phạm lỗi ở những vị trí ngay gần khung thành.
Có thể thấy vì chưa có bàn thắng cho riêng mình song Quang Hải vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi mà HLV Park Hang-seo xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.
Phút 61, khi trận đấu đã gần an bài, HLV Park Hang-seo quyết định rút cầu thủ của Pau FC ra khỏi sân để giữ sức chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp Indonesia trên sân khách sau đây 3 ngày. Đó sẽ là màn đọ sức mà Quang Hải và các đồng đội sẽ chịu rất nhiều sức ép cả dưới sân lẫn trên các khán đài.