Quang Hải tâm sự cùng HLV Park Hang-seo về tình hình tại Pau FC

Tối 19/9, Quang Hải đã chính thức trở về Việt Nam sau gần 3 tháng sang châu Âu thi đấu. Đó cũng là khoảng thời gian cầu thủ quê Đông Anh phải đối diện với nhiều khó khăn. Chính vì thế, đợt tập trung ĐTQG lần này được xem là cơ hội để Quang Hải giải tỏa căng thẳng.

Ngay sau khi về Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1997 đã được các đồng đội và ban huấn luyện đội tuyển chào đón nhiệt tình. Đặc biệt, cầu thủ của Pau FC cũng đã có những chia sẻ với HLV Park Hang-seo về quãng thời gian trải nghiệm bầu không khí bóng đá châu Âu vừa qua.

Quang Hải đã có mặt tại Việt Nam trong tối 19/9 sau khoảng 15 tiếng di chuyển.

Tại buổi họp báo sáng 20/9, HLV Park Hang-seo cho biết: "Quang Hải cho biết việc Pau FC sử dụng khá nhiều cầu thủ da màu ở tuyến tiền vệ đang khiến cậu ấy gặp nhiều khó khăn (về thể hình) khi đứng cạnh họ. Bên cạnh đó, cường độ thi đấu tại Pháp cũng rất cao cũng đang là thử thách với Quang Hải trong lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu".

Bên cạnh nghe những lời tâm sự, HLV Park Hang-seo cũng dành những lời khuyên cho cậu học trò. "Tôi có động viên Quang Hải cần nỗ lực để chứng minh năng lực cũng như giải quyết những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ,... Pau FC đá với sơ đồ 4-2-3-1 nên vị trí của Hải là vị trí tiền đạo lùi, ngay sau tiền đạo cắm. Cậu ấy phải nỗ lực để thích ứng với điều đó", HLV Park Hang-seo dặn dò.

HLV Park Hang-seo vẫn rất muốn có sự phục vụ của Quang Hải ở AFF Cup tới đây.

Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng đặc biệt thể hiện mong muốn có sự phục vụ của Quang Hải tại AFF Cup sắp tới. Dù biết sẽ rất khó song HLV Park Hang-seo cũng mong muốn cậu học trò cưng cũng sẽ kết hợp với VFF để thuyết phục CLB chủ quản để anh về nước thi đấu vào cuối năm nay. Tuy nhiên, quyền quyết định vẫn thuộc về Pau FC và vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông đã sẵn sàng cho một chiến dịch "không Quang Hải" ở phía trước. Ngày 20/9, Quang Hải sẽ có 2 buổi tập cùng đội tuyển Việt Nam và sau đó 1 ngày, anh sẽ tham dự trận giao hữu gặp Singapore tại giải giao hữu Tam hùng diễn ra trên SVĐ Thống Nhất.