Ronaldo bị chấm điểm thấp nhất đội hình MU trong trận thua Sociedad

Theo sự chấm điểm của hai chuyên trang là Whoscored và Sofascore, CR7 là cái tên gây thất vọng nhất của Quỷ đỏ ở trận đấu rạng sáng ngày 9/9.

Không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia, Europa League là giải đấu mà Manchester United không đặt quá nhiều trọng tâm, đặc biệt ở giai đoạn vòng bảng. Theo đó, HLV Erik ten Hag cất rất nhiều cầu thủ đang có phong độ cao ở trên ghế dự bị ở trận đấu đầu tiên với Real Sociedad.

Và điều này đã tạo điều kiện cho những Harry Maguire, Victor Lindelof, Casemiro, Fred, Anthony Elanga và đặc biệt là Cristiano Ronaldo có cơ hội được thể hiện mình. Tuy nhiên, màn trình diễn của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã khiến các CĐV Man Utd phải thất vọng dù anh chơi trọn vẹn 90 phút.

Trước Sociedad, Ronaldo có 4 pha dứt điểm nhưng tất cả đều không đi trúng đích đi kèm với đó là 4 lần việt vị, 9 lần để mất bóng. Ở điểm mạnh như tranh chấp bóng bổng, Ronaldo cũng làm không tốt với tỷ lệ thành công chỉ 17%, thấp nhất trận.

Ngoài ra, khả năng liên kết với các vệ tinh xung quanh của cựu tiền đạo Juventus cũng rất rời rạc. Christian Eriksen trong hiệp 1 rồi sau đó là Bruno Fernandes trong hiệp 2 đã rất chú tâm kiến tạo cho CR7 nhưng anh đều không thể tận dụng thành công.

Ronaldo đã có màn trình diễn đáng thất vọng trong lần đầu chơi tại Europa League

Chính vì điều này đã khiến Ronaldo bị đánh giá thấp nhất. Chuyên trang Whoscored chỉ chấm chủ nhân của 5 Quả bóng Vàng 5,9 điểm. Dù Sofascore cho cho chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid 6,3 điểm nhưng đây vẫn là con số thấp nhất trong số những cầu thủ Man Utd.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã có 7 trận đấu vơi 297 phút có mặt trên sân, nhưng anh chưa có bàn thắng hay pha kiến tạo nào. Đáng chú ý, ở 2 lần chân sút sinh năm 1985 đá chính ở mùa này, Man Utd đều nhận thất bại. Trên mạng xã hội, CR7 còn bị đặt biệt danh “007” (0 bàn, 0 kiến tạo sau 7 trận).

Với những gì đã thể hiện, Ronaldo đang chứng tỏ quan điểm mình chỉ xứng làm phương án dự bị ở Man Utd vào lúc này là đúng. Dù vẫn tập luyện và thi đấu với tinh thần đầy chuyên nghiệp nhưng tuổi tác đã khiến CR7 không thể đáp ứng được yêu cầu của HLV Erik ten Hag.

 Tuấn Anh