Salah: Linh hồn của lữ đoàn Liverpool

Thêm một trận đấu nữa, Mohamed Salah chứng tỏ đẳng cấp của mình trong màu áo Liverpool.

Watford rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm với Liverpool vào lúc này. Sự xuất hiện của Claudio Ranieri không thể giúp Watford có những sự cải thiện ngay lập tức khi đối thủ của họ là “Lữ đoàn đỏ”. 5-0, Livepool có một chiến thắng hết sức dễ dàng, một màn “làm nóng” không thể tốt hơn cho cuộc đối đầu Atletico Madrid vào giữa tuần sau.

Roberto Firmino nổi bật với một cú hattrick, nhưng chắc chắn sự chú ý không thể không dành cho Mohamed Salah, người vẫn chứng minh anh là linh hồn trên hàng công của đội bóng chủ sân Anfield. Pha kiến tạo dành cho Sadio Mane ở phút thứ 9 chắc chắn sẽ còn được nhắc đến nhiều lần nữa. Đó là một quyết định xử lý rất nhanh, thể hiện sự nhạy bén của nhãn quan và độ nhạy cảm của cái chân trong pha vẩy má bởi đường bóng đã hoàn toàn loại bỏ các cầu thủ hậu vệ đội chủ nhà.

Salah tiếp tục có trận đấu bùng nổ cho Liverpool

Trong khi đó, bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của anh đích thực là một màn nhảy múa ở trên sân. Các hậu vệ của Man City vài tuần trước đã từng là nạn nhân của tiền đạo người Ai Cập và các cầu thủ Watford hoàn toàn không có cơ hội trong một ngày Salah đạt sự hưng phấn và phong độ rất cao. Các con số thống kê cũng một phần chỉ ra điều đó. Ngoài bàn thắng và kiến tạo, tiền đạo 29 tuổi có 68 pha chạm bóng, thực hiện 5 cú dứt điểm (3 trong số đó đi trúng đích), có 3 pha qua người thành công, tạo ra 2 cơ hội ghi bàn và có 3 pha thu hồi bóng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Salah đã ghi 7 bàn thắng ở Premier League sau 8 vòng đấu đồng thời tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Salah vẫn luôn là một trong những cầu thủ hay nhất Liverpool. Cựu tiền đạo Roma luôn duy trì phong độ đỉnh cao, bất chấp những đồng đội xung quanh anh có lúc sa sút rất nhiều.

Trên Telegraph, cựu danh thủ Jamie Carragher bày tỏ quan điểm rằng chúng ta thường khắt khe trong việc gọi một cầu thủ vẫn đang thi đấu là huyền thoại, tuy nhiên Mohamed Salah đã là một huyền thoại của Liverpool. Điều đó hoàn toàn đúng. Với sự ổn định và bùng nổ suốt những mùa giải vừa qua, với sự gương mẫu bên ngoài sân cỏ, cầu thủ người Ai Cập xứng đáng là một biểu tượng của đội bóng chủ sân Anfield.

Hợp đồng của Salah với đội bóng chủ sân Anfield còn thời hạn đến 2023. Cho đến lúc này hai bên vẫn chưa thể đi đến thống nhất về việc cam kết gắn bó thêm với nhau. Liverpool cần phải làm việc rất tích cực, bởi ngối sao Ai Cập xứng đáng với một mức đãi ngộ cao sau những đóng góp của anh cho thành công của Liverpool những năm qua.