Sao Porto từ chối MU, chọn Liverpool làm bến đỗ

Liverpool công bố chiêu mộ thành công Luis Diaz, một trong những mục tiêu chuyển nhượng của MU.

Luis Diaz đã hoàn tất các bước đàm phán hợp đồng và kiểm tra y tế để gia nhập Liverpool. Rào cản cuối cùng mà cầu thủ người Colombia phải vượt qua trước khi cập bến đội chủ sân Anfield là xin giấy phép lao động. Thủ tục này dự kiến sẽ sớm được hoàn thành trong tuần tới.

Luis Diaz đến châu Âu chơi bóng từ năm 2019. Trong màu áo Porto, cầu thủ người Colombia thi đấu 125 trận, ghi 41 bàn thắng và có 20 đường kiến tạo. Ở mùa giải 2021/22, Luis Diaz đã có 20 pha lập công sau 24 trận đấu tính trên mọi đấu trường cho đội bóng của Bồ Đào Nha.

Liverpool coi Luis Diaz là mục tiêu hàng đầu ở kỳ chuyển nhượng sau khi mùa giải 2021/22 khép lại. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đã quyết định xúc tiến thương vụ này sớm hơn dự định khi có 2 đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh vào cuộc.

Tottenham đã gửi đề nghị tới Porto về việc chiêu mộ Luis Diaz. MU cũng cử trinh sát viên theo sát cầu thủ người Colombia trong thời gian gần đây. Dù vậy, Liverpool là đội chiến thắng trong cuộc cạnh tranh giành chữ ký của cầu thủ 25 tuổi.

"Tôi không thể vui hơn được khi Liverpool có thể hoàn thành thương vụ này để đưa về Luis", HLV Jurgen Klopp chia sẻ.

"Cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng, người mà chúng tôi đã theo dõi trong một thời gian dài. Đội bóng này xứng đáng được tăng cường thêm chất lượng và khi đối đầu với Luis hồi đầu mùa giải, chúng tôi đã thấy được cậu ấy nguy hiểm ra sao, nhanh nhẹn thế nào".