Sao trẻ gốc Đan Mạch tỏa sáng, U23 Thái Lan thắng Qatar

Jonathan Khemdee sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Thái Lan thắng Qatar ở lượt 2 Doha Cup 2023, diễn ra rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

Ở trận đấu này, Thái Lan tiếp tục tung ra đội hình gần như mạnh nhất của mình. HLV Ithsara Sritharo đưa vào sân các cầu thủ giàu kinh nghiệm thi đấu tại Thai League 1 như Teerasak Poeiphimai, Jonathan Khemdee, Airfan Doloh, Channarong Promsrikaew hay Chatmongkol Rueangthanarot.

Trong nửa đầu hiệp một, U23 Qatar tràn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đội bóng này tỏ ra rất quyết tâm khi họ đã để thua ở lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, cũng vì nóng vội mà các chân sút Tây Á lại dứt điểm khá tệ và không ghi được bàn thắng nào.

Jonathan Khemdee sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Thái Lan thắng Qatar ở lượt 2 Doha Cup 2023, diễn ra rạng sáng 26/3 (giờ Hà Nội).

U23 Thái Lan sau đó dần lấy lại được quyền kiểm soát bóng và thế trận. Cầu thủ trẻ đang tiến bộ rất nhanh trong màu áo CLB Chonburi, Channarong, tung ra rất nhiều đường chọc khe thông minh cho đồng đội, giúp Thái Lan tạo được nhiều cơ hội hơn.

Phút 45, chính Channarong có pha tạt bóng rất thuận lợi để Teerasak có cơ hội đánh đầu ghi bàn. Trước nguy cơ nhận bàn thua, một hậu vệ Qatar đã buộc phạm lỗi với cầu thủ áo xanh trong vùng cấm. Thế là U23 Thái Lan được hưởng một quả phạt đền.

Trên chấm 11m, Khemdee đã không mắc sai lầm, mở tỷ số cho U23 Thái Lan. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của trung vệ người Thái gốc Đan Mạch tại Doha Cup. Trước đó, anh cũng lập công giúp U23 Thái Lan có trận hòa 2-2 trước Saudi Arabia.

Sang hiệp 2, Channarong vẫn là ngòi nổ đáng sợ trong lối chơi ấn tượng của Thái Lan. Tuy nhiên, các chân sút như Teerasak lại dứt điểm khá vô duyên nên "Tiểu Voi chiến" không chọc thủng lưới đối thủ được thêm lần nào. Về phía U23 Qatar, họ vùng lên ở giai đoạn cuối trận nhưng là không đủ để giành được 1 điểm..

Sau hai lượt trận, U23 Thái Lan đã có 4 điểm tại Doha Cup 2022.

 Anh Quân