Tấn Trường, Thành Chung yên tâm khi chứng kiến Văn Hậu tái xuất sân cỏ

Tối 10/07, Văn Hậu đã có màn tái xuất sân cỏ trong chiến thắng 2-1 của Hà Nội FC trước Hải Phòng FC. Sự trở lại của cầu thủ người Thái Bình hứa hẹn sẽ giúp chất lượng hàng thủ của nhà cựu vương V.League được nâng cao đáng kể.

Phút 71 trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC, HLV Chun Jae-ho quyết định tung Đoàn Văn Hậu vào sân nhằm củng cố hàng phòng ngự. Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, dù chưa đạt trạng thái tốt nhất song Văn Hậu vẫn cho thấy những dấu hiệu tích cực.

Văn Hậu chắc chắn sẽ cần thêm thời gian để lấy lại phong độ cao nhất.

Cầu thủ người Thái Bình rất chịu khó chạy chỗ tìm kiếm khoảng trống để đồng đội có thể tung ra những đường chuyền thuận lợi. Bên cạnh đó, sự mạnh mẽ của Văn Hậu (dù chưa đạt 100% sức mạnh) song cũng đủ gây ra khó khăn và sự dè chừng cho đối phương. Chắc chắn cầu thủ sinh năm 1999 sẽ cần thêm thời gian để lấy lại phong độ cao nhất, song sự trở lại của anh vẫn giúp các đồng đội thi đấu cùng hàng thủ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều.

Sau trận đấu, cả Tấn Trường và Thành Chung đều tỏ ra hào hứng với sự trở lại của người đàn em. Hai cầu thủ này đều bình luận dưới bài đăng của Văn Hậu với chung một nội dung rằng cảm thấy yên tâm khi hậu vệ mang áo số 5 trở lại.

Sự trở lại của Văn Hậu giúp Tấn Trường và Thành Chung cảm thấy yên tâm hơn trong khâu phòng ngự.
Trong khi đó, với những tiền đạo đối phương như Tiến Linh, sự trở lại mạnh mẽ của Văn Hậu thực sự khiến họ phải dè chừng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Chun Jae-ho cũng tỏ ra rất hào hứng với sự trở lại của cậu học trò. "Tôi rất xúc động khi chứng kiến sự trở lại của Văn Hậu. Cậu ấy đã phải phẫu thuật tới hai lần, phải chiến đấu rất lâu với chấn thương. Chúc mừng Văn Hậu với màn trở lại lần này. Với tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm của Văn Hậu, tôi nghĩ cậu ấy sẽ sớm trở lại bằng thể trạng tốt nhất", vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Về phía Văn Hậu, cầu thủ này vẫn cần thêm nhiều thời gian để lấy lại phong độ và thể trạng tốt nhất sau gần 2 năm nghỉ thi đấu. Có lẽ, BHL Hà Nội FC sẽ có những tính toán để giúp cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam có những bước tiến chậm mà chắc cho sự trở lại sau chấn thương lần này.

 Trung Hiếu