Thắng nhanh Diego Schwartzman, Djokovic tái ngộ Nadal tại Tứ kết Roland Garros

Tay vợt số 1 thế giới vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng khi dễ dàng dành vé vào tứ kết Roland Garros chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ.

Diokovic đã thắng 7 trận liên tiếp trước Schwartzman và ở cuộc đối đầu lần này, tay vợt người Serbia cũng không tốn quá nhiều thời gian để nối dài chuỗi trận đó lên con số 8. Ở trận đấu này, Djokovic đã cứu tới 7 break-point để giành chiến thắng.

Trong séc hai, dù Schwartzman đã cố gắng vùng lên khi dẫn trước 3-0 nhưng những pha điều bóng sâu về hai góc, rồi bỏ nhỏ hoặc tràn lưới dứt điểm của Djokovic đã không cho tay vợt người Argentina có cơ hội tạo ra bất ngờ. Giành chiến thắng sau 3 séc với các tỷ số 6-1, 6-3, 6-3, Djokovic sẽ có màn tái ngộ Rafael Nadal ở tứ kết.

Djokovic đã không mất quá nhiều thời gian để giải quyết xong Schwartzman ở vòng 4. Ảnh: ATP

Ở trận đấu sau đó, Rafael Nadal đã phải rất vất vả để đánh bại hạt giống số 9, Auger-Aliassime sau 5 séc đấu. Auger-Aliassime đã gây nhiều khó khăn cho đàn anh nhờ những cú giao bóng một hiệu quả và giành chiến thắng ở séc đấu đầu tiên.

Ở những séc tiếp theo, dù Nadal đã dần lấy lại được thế trận nhờ những tình huống điều bóng biến hóa song Auger-Aliassime vẫn tỏ ra rất lỳ lợm để kéo trận đấu với tới séc 5 quyết định. Tuy nhiên, tới lúc này, kinh nghiệm và đẳng cấp của Nadal đã thể hiện sự khác biệt. Nadal không đối mặt break-point nào trong set năm, nhờ tỷ lệ thắng điểm từ giao bóng một 76% và bóng hai 78%. Anh có 15 điểm winner , thắng 10 trong 11 pha lên lưới. Nadal kết thúc trận đấu bằng cú thuận tay ghi điểm winner, sau khi tạo lợi thế bằng pha tràn lưới bắt vô-lê hiểm hóc.

Những chiến thắng gần đây của Nadal mang đậm dấu ấn của kinh nghiệm khi anh liên tục phải trải qua những trận đấu kéo dài 5 séc. Ảnh: ATP

Trận tứ kết sắp tới sẽ là lần thứ 10, hai tay vợt Djokovic và Nadal gặp nhau ở Roland Garros và là lần thứ 58 trong sự nghiệp của cả hai tay vợt. Mặc dù vậy, lợi thế đang có phần nghiêng về phía tay vợt người Serbia khi anh đang thể hiện được phong độ ổn định hơn cũng như đang sở hữu thành tích đấu đầu nhỉnh hơn với 30 chiến thắng so với 28 của Nadal. Còn nhớ, ở trận bán kết Roland Garros năm ngoái, Djokovic cũng đã đánh bại đối thủ tới từ Tây Ban Nha.

Màn đối đầu hấp dẫn giữa hai tay vợt này sẽ diễn ra vào chiều 31/5 theo giờ Việt Nam.

 Trung Hiếu