Thắng nhọc Indonesia sau cơn mưa thẻ đỏ, U23 Thái Lan hẹn "đại chiến" với U23 Việt Nam tại trận chung kết

Trải qua 120 phút đầy nhọc nhằn trên SVĐ Thiên Trường, đoàn quân của HLV Mano Polking đã phải nhờ tới sự tỏa sáng của Weerathep mới có thể đánh bại U23 Indonesia, qua đó, giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games môn bóng đá nam.

Highlight trận đấu U23 Thái Lan vs U23 Indonesia:

U23 Thái Lan và U23 Indonesia đã bước vào trận bán kết đầu tiên với đầy những toan tính chiến thuật. Với lợi thế đã quen thi đấu trên sân Thiên Trường cộng với việc được đánh giá cao hơn, các học trò của HLV Mano Polking đã áp đặt thế trận tấn công ngay từ những phút đầu tiên hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong khi đó, U23 Indonesia lại lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Điều đó đã khiến thế trận của trận đấu diễn ra giằng co vô cùng hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục tới từ cả hai đội. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1 đã không có đội nào ghi được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, tuyến giữa của U23 Thái Lan với sự hiện diện của đội trưởng Worachit và những cái tên như Weerathep và Benjamin Davis vẫn tiếp tục là những người làm chủ khu trung tuyến. Nhưng trong một ngày mà hàng thủ của U23 Indonesia thi đấu tập trung, các chân sút bên phía Thái Lan đã không thể xuyên thủng mành lưới đối phương.

Trong khi đó, những pha phản công của U23 Indonesia với sự góp mặt của Egy Maulana cũng thường xuyên đặt khung thành của thủ môn Kawin.

Nhưng dù tạo ra được những cơ hội hết sức nguy hiểm nhưng các chân sút của cả hai đội cũng không thể ghi được bàn thắng trong quãng thời gian của hiệp 2 khiến cả hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Tới phút thứ 94, tiền vệ Weerathep Pomphan đã tỏa sáng khi có pha xử lý đẳng cấp để ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc cho U23 Thái Lan. Sau bàn thắng mở tỷ số, HLV Polking tiếp tục chỉ đạo các học trò dâng cao để tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng bất thành. Trong khi đó U23 Indonesia cũng không còn đủ thể lực để tổ chức được những pha tấn công về phía khung thành của thủ môn Kawin.

Ở trong những phút của trận đấu, cầu thủ hai đội đã không giữ được bình tĩnh và có những xô xát trên sân. Điều đó đã buộc trong tài điều khiển trận đấu phải rút ra tới 4 chiếc thẻ đỏ dành cho William (U23 Thái Lan) và R. Irianto, F. Andika cùng R.Kambuaya bên phía U23 Indonesia.

Vất vả đánh bại U23 Indonesia với tỷ số tối thiểu, thầy trò HLV Mano Polking đã giành quyền vào chơi tại trận chung kết SEA Games 31. Đối thủ của họ vào ngày 22/5 tới sẽ được xác định sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia tối nay kết thúc.

 Trung Hiếu
Từ khóa: