Thầy Park nhắc "khéo" hợp đồng, lãnh đạo VFF nói gì?

Như vậy, thầy Park đã kết thúc hành trình của mình với U23 Việt Nam trên cương vị HLV trưởng. Hiện tại, ông cùng đội ngũ trợ lý sẽ toàn tâm toàn ý dẫn dắt đến hết kỳ AFF diễn ra vào tháng 12 năm nay sau đó thì cũng mãn hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã đưa ra chia sẻ trên trong cuộc phỏng vấn với truyền thông sau khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch.

Cụ thể, vị chiến lược gia 64 tuổi cho biết khi hết hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nếu được CLB nào trong nước mời đào tạo trẻ thì sẽ nhận lời. Theo ông Park, vấn đề ở đây là ông muốn giúp cho đào tạo trẻ Việt Nam phát triển chứ không hẳn là vấn đề liên quan tới tiền bạc. 

Mặc dù không nói thời gian cụ thể thời gian hết hạn hợp đồng giữa đôi bên nhưng mọi chuyện khả năng cao sẽ chấm dứt vào đầu năm sau. Theo thỏa thuận, hợp đồng của VFF và ông Park sẽ kéo dài tới tháng 01/2023. Và khi kết thúc SEA Games thì vị chiến lược gia người Hàn thôi không dẫn dắt U23 Việt Nam mà chuyển sang ĐTQG nhường lại vị trí cho tân HLV Gong Oh-kyun.

Trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong, một lãnh đạo VFF cho biết rằng chưa có thêm kế hoạch về chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Vị này có dí dỏm, lúc đội tuyển thắng thì người hâm mộ đòi gia hạn ngay lập tức còn nếu không thành công thì không thấy ai đả động gì.

“Thời gian từ giờ đến cuối năm còn dài nên bàn chuyện hợp đồng vẫn khá sớm. Chúng tôi không dám nói có thể gia hạn hợp đồng nữa hay không vì đây là vấn đề cần sự thỏa thuận của đôi bên. VFF muốn mà ông Park không đồng tình hoặc ngược lại thì cũng không xong”. Vị lãnh đạo liên đoàn tiếp lời. 

Theo lịch, ngày 25/5 đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ở Hà Nội trước khi bay vào TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan vào ngày 01/06/2022. Hiện nay, danh sách 23 cầu thủ đã được BHL đội tuyển công bố với những cái tên quen thuộc. Những ngôi sao U23 vừa đạt huy chương vàng cùng đội như Văn Toản, hậu vệ Thanh Bình, Việt Anh sẽ không có mặt vì làm nhiệm vụ cùng toàn đội ở U23 Châu Á. 

 Anh Quân
Từ khóa: