Thầy Park tiếp tục "đá xoáy" HLV Shin Tae-yong trước thềm chung kết AFF Cup

Sáng 12/01, HLV Park Hang-seo đã tham dự buổi họp báo trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Tại đây, bên cạnh những chia sẻ về trận đấu sắp tới, vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục có những phát biểu "ám chỉ" bại tướng Shin Tae-yong của mình.

Theo đó, buổi họp báo giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông hai nước mà ngay cả truyền thông Hàn Quốc cũng rất quan tâm. Tại đây, một phóng viên Hàn Quốc đã đặt câu hỏi cho HLV Park Hang-seo nghĩ gì khi có nhận định có những đội bóng than phiền cho rằng đội tuyển Việt Nam chơi "xù xì" (ám chỉ chơi tiểu xảo - PV).

HLV Park Hang-seo không quên "đá xoáy" người đồng nghiệp Shin Tae-yong trong buổi họp báo sáng 12/01.

Nghe tới câu hỏi này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc phì cười, trả lời: "Tôi không rõ các đội bóng than phiền gì về lối đá của đội tuyển Việt Nam nhưng có lẽ, có một đội mà tôi biết chắc đó là đội nào. Tôi nghĩ, trước khi than phiền về lối chơi của chúng tôi thì họ cần phải xem lại chính bản thân mình trước".

"Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi sự va chạm và chiến đấu hết mình của các cầu thủ trong các tình huống bóng. Nhưng tôi cũng luôn nhắc nhở các học trò của mình không được chơi bóng thô bạo. Còn đội bóng nào nói chúng tôi như vậy, họ cần phải xem lại mình trước", HLV Park Hang-seo nói tiếp.

Các cầu thủ Indonesia nhiều lần có những pha vào bóng quyết liệt với tuyển thủ Việt Nam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2022.

Dù không chỉ đích danh cái tên nào song tất cả mọi người khi nghe tới đây đều hiểu HLV Park Hang-seo đang hướng suy nghĩ của mình tới người đồng hương Shin Tae-yong - HLV trưởng Indonesia. Bởi lẽ, trước đó, vị chiến lược gia này từng không dưới 1 lần nhắc tới vấn đề chơi bóng thô bạo khi đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Thậm chí, trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, HLV Shin Tae-yong còn đăng lên trang Instagram cá nhân của mình những tình huống va chạm của Văn Hậu và gọi đó là những hành động bạo lực cần phải bị loại bỏ. Trong trận đấu, các cầu thủ Indonesia cũng không ít lần có những pha vào bóng trên mức quyết liệt với đội tuyển Việt Nam (tâm điểm là Văn Hậu). Vì thế, những chia sẻ của HLV Park Hang-seo không gì khác ngoài hướng về phía vị chiến lược gia đồng hương.

HLV Park Hang-seo đang rất tự tin trong lần thứ 2 góp mặt tại chung kết AFF Cup cùng đội tuyển Việt Nam.

Cũng trong buổi họp báo, thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam cũng tỏ ra rất tự tin vào phong độ hiện tại của các học trò. "Sau bán kết, đội tuyển Thái Lan ghi được 16 bàn và để thủng lưới 4 bàn; trong khi đó, chúng tôi cũng đã ghi được tới 14 bàn và chưa để thủng lưới. Nếu chỉ nhìn vào việc họ ghi nhiều hơn chúng tôi 2 bàn để nói chúng tôi không có hàng công tốt bằng Thái Lan thì tôi không đồng ý. Hàng công của Việt Nam cũng không hề kém Thái Lan", HLV Park Hang-seo khẳng định.

Vị chiến lược gia 65 tuổi cũng khẳng định ông và các trợ lý đã nghiên cứu kỹ lối chơi của Thái Lan và có kế hoạch để khắc chế họ cũng như hướng tới một chiến thắng ở trận chung kết lượt đi và xa hơn là giành chức vô địch AFF Cup năm nay.