Truyền thông Hàn Quốc tức giận vì tin đồn thất thiệt về HLV Park Hang-seo

Mới đây, Aju News, một trong những tờ báo có tiếng bậc nhất Hàn Quốc đã tỏ ra vô cùng bức xúc khi những thông tin sai lệch về HLV Park Hang Seo xuất hiện trên truyền thông Việt Nam.

Cụ thể, đã có những tin đồn vị chiến lược gia người Hàn sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐT Trung Quốc, rồi tới việc mâu thuẫn với CĐV Việt Nam dẫn tới hiểu lầm không đáng có của người hâm mộ xứ sở Kim Chi. 

Phóng viên Kim Tae-eon thường trú của tờ Aju News tại Hà Nội tiết lộ: “Tôi đã làm phóng viên ở đây 1 năm rưỡi. Tôi và ông Park vừa gặp nhau cách đây không lâu. Sau thời gian dài, vị thuyền trưởng của BĐVN chia sẻ mình rất bận sau khi vô địch SEA Games 31. Dù mệt mỏi nhưng ông vẫn toát ra được sự tự tin, thân thiện, thoải mái cùng phong thái bình thản. 

Khi cuộc trò chuyện đang diễn ra thì tôi chứng kiến một vài câu chuyện không hay từ người dùng trên MXH. Họ tung ra những thông tin rằng thầy Park sẽ chuyển sang dẫn dắt ĐT Malaysia hoặc Trung Quốc sau khi hết nhiệm kỳ với BĐVN.

Rồi tới chuyện ông ấy chuyển giao nhiệm vụ quản lý cho Gong Oh-kyun. Những lý do đưa ra là thầy Park bắt đầu có hiềm khích với người hâm mộ nước nhà. Tất nhiên, đây đều không phải thông tin chính xác, chúng phóng đại xuyên tạc, gây chia rẽ nội bộ”, phóng viên Kim Tae-eon cho biết.

Phóng viên này cho biết thêm, đây không phải lần đầu vị chiến lược gia người Hàn Quốc bị các phương tiện truyền thông lợi dùng tên tuổi gán cho những câu chuyện không hay. “Họ cũng gián tiếp tạo nên sự bất hòa giữa ông và NHM Việt Nam với mục đích chỉ để câu view”

Tác giả bài viết còn khẳng định thông tin đưa ra vô cùng tai hại vì ảnh hưởng tới hình ảnh của HLV Park ở Hàn Quốc bởi ông đã trở thành thương hiệu từ lâu ở quê nhà.

“Điều này dẫn tới việc NHM Hàn Quốc chưa thực sự nắm rõ tình hình thực tế. Họ coi đây là sự thật. Đây cũng là nội dung mà một số YouTuber tạo ra nhằm gây hiềm khích giữa hai nước. Cảm giác rằng họ chỉ biết làm cho bản thân mà không nghĩ tới việc người khác bị ảnh hưởng như nào”.

Cũng trong buổi nói chuyện, phóng viên Kim Tae-eon đề xuất người làm nội dung trên MXH của Việt Nam nên có lương tâm hơn đặc biệt là sản xuất liên quan tới thầy Park. Điều này sẽ tránh đi sự hiểu lầm không đáng của người hâm mộ hai nước.

“Lương tâm là điều mà người sản xuất nội dung cần phải có. Họ gửi chủ đề cần phải nhìn nhận đa chiều khách quan, nhân văn. Tôi hy vọng rằng đó là nhiệm vụ trước mắt của các nhà sản xuất kể cả truyền thông báo chí”.

Cuối buổi phỏng vấn, thầy Park cho biết ông vẫn còn rất yêu bóng đá Việt Nam nên không quá quan tâm tới những lời xung quanh. Ông thừa nhận nội dung làm sai sẽ gây ra sự hiểu lầm không đáng có.

 Anh Quân