U20 Việt Nam tích cực nhồi thể lực "cực nặng" trước thềm VCK U20 Châu Á

Với việc rơi vào một bảng đấu khó, HLV Hoàng Anh Tuấn đang nỗ lực nâng cao thể chất cho các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam trước thềm VCK U20 Châu Á.

Kể từ khi tập trung trở lại sau Tết Nguyên Đán, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đang đưa ra các giáo án rèn thể lực cực nặng dành cho các học trò.
Điều này nhằm giúp các tuyển thủ trẻ có đủ thể lực để thực hiện được ý đồ chơi bóng mà BHL đang xây dựng. Đồng thời, nguồn thể lực sung mãn sẽ giúp U20 Việt Nam thi đấu một cách sòng phẳng với những đối thủ to cao hơn như Australia, Qatar và Iran.
Vị chiến lược gia người Khánh Hòa chia sẻ không đặt nặng vấn đề thắng thua ở những trận giao hữu tiền mùa giải. Điều ông muốn thấy đó là khả năng thích nghi với sơ đồ chiến thuật mà BHL đưa ra từ phía các cầu thủ cũng như cần họ có sự thanh thoát trong khi chơi bóng.
Ở buổi tập chiều 06/02, HLV Hoàng Anh Tuấn chú trọng vào việc yêu cầu các học trò phải thực hiện chuyền bóng trong phạm vi hẹp với cường độ cao trong thời gian 30 giây. Điều này sẽ giúp các cầu thủ trẻ làm quen với cường độ pressing cao từ những đối thủ có thể lực và sức mạnh tốt hơn U20 Việt Nam.
Tiền vệ Nguyễn Văn Trường sau quãng thời gian phải ngồi ngoài vì chấn thương đã có thể tập luyện trở lại. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC được kỳ vọng sẽ cùng Khuất Văn Khang dẫn dắt U20 Việt Nam ở giải đấu sắp tới.
Ở hàng thủ, trung vệ Vũ Văn Sơn sở hữu chiều cao ấn tượng trên 1m80 nhận được nhiều hy vọng có thể đối đầu với những tiền đạo cao to tới từ Tây Á.
Theo kế hoạch, trong thời gian tới, U20 Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với những quân xanh chất lượng nhằm kiểm tra thể lực và khả năng thích nghi với sơ đồ của BHL.