U23 Việt Nam nhận ưu ái đặc biệt trong chuyến tập huấn tại UAE

Sáng 25/5, đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại UAE để bắt đầu quá trình lắp ráp đội hình trước thềm VCK U23 Châu Á. Tại đây, toàn đội đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại đây.

U23 Việt Nam của HLV Gong Oh-kyun sẽ chính thức bước vào VCK U23 Châu Á tại Uzbekistan với rất nhiều khó khăn. Chính bởi vậy, quãng thời gian tập huấn 4 ngày tại UAE là rất quý báu với toàn đội.

Một trong những vấn đề được rất được quan tâm đó là vấn đề dinh dưỡng của toàn đội. Theo đó, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ không phải lo về việc ăn uống khi bếp trưởng của khách sạn Aloft - nơi đội đóng quân là một người Việt. Điều này sẽ giúp các cầu thủ U23 Việt Nam không chỉ được đảm bảo tốt về mặt dinh dưỡng mà còn hợp khẩu vị.

Bếp trưởng Vũ Xuân Cương sẽ là người phụ trách dinh dưỡng cho U23 Việt Nam trong thời gian ở UAE. Ảnh: VFF

Trước đây, các cấp độ đội tuyển Việt Nam mỗi khi đi tập huấn hoặc thi đấu tại các quốc gia Trung Đông thường bị ảnh hưởng rất nhiều ở khoản ăn uống do không hợp khẩu vị. Điều đó khiến các cầu thủ phải đem theo đồ ăn thêm như ruốc, giò, mỳ tôm,... Và đương nhiên, những đồ ăn đó hoàn toàn không tốt cho việc tập luyện và thi đấu của các cầu thủ.

Chính bởi vậy, việc có một đầu bếp người Việt phục vụ dinh dưỡng sẽ giúp toàn đội đảm bảo được sức khỏe và dinh dưỡng để tập trung tối đa cho việc tập luyện nhằm chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á sắp tới.

Dinh dưỡng được đảm bảo sẽ giúp quá trình tập luyện của các cầu thủ trở nên tốt hơn. Ảnh: VFF

Tại UAE, U23 Việt Nam được bố trí ăn nghỉ tại một khách sạn nằm cách sân bay khoảng hơn 10 phút di chuyển bằng xe bus và cách sân tập khoảng 4km, rất thuận lợi cho kế hoạch tập huấn. Vào lúc 19h tối nay (theo giờ Việt Nam), toàn đội sẽ có buổi tập đầu tiên.

Tới ngày 28/5, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ có trận giao hữu nhằm tổng duyệt lực lượng với U23 UAE trước thềm giải đấu chính thức. Với tính chất là một buổi tập dượt của cả hai đội nên trận đấu sẽ không có sự theo dõi của khán giả cũng như việc các đơn vị truyền thông sẽ không được phép tác nghiệp.

Một số hình ảnh của U23 Việt Nam trong ngày đầu tiên có mặt tại UAE. Ảnh: VFF

 Trung Hiếu
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC