Van de Beek rời MU

Donny van de Beek được giải thoát khỏi MU sau một thời gian dài không được trọng dụng.

Donny van de Beek đã tìm đường rời MU trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2022 để tìm kiếm cơ hội thi đấu, hướng tới suất tham dự World Cup 2022. Crystal Palace được cho là đội bóng muốn giải cứu tiền vệ người Hà Lan khỏi kiếp dự bị ở MU. Tuy nhiên, trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Everton đã vào cuộc để nẫng tay trên của đối thủ.

Theo Fabrizio Romano, đội chủ sân Goodison Park chỉ bắt đầu tham gia cuộc cạnh tranh giành Donny van de Beek từ hôm qua. Everton đã gửi đến MU lời đề nghị mà Quỷ đỏ không thể từ chối.

Cụ thể, đội bóng vùng Merseyside không chỉ trả phí mượn cầu thủ người Hà Lan mà còn chấp nhận trả toàn bộ lương của anh từ nay đến hết mùa giải 2021/22. Trong khi đó, Crystal Palace chỉ sẵn sàng trả 85% lương cho Van de Beek. Ngoài ra, tiền vệ người Hà Lan chọn Everton vì hứng thú với HLV sắp tới của đội bóng này là Frank Lampard.

Van de Beek được giải thoát khỏi MU.

Van de Beek gia nhập MU từ Ajax trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2020. Đội chủ sân Old Trafford đã chi ra 39 triệu euro để có được sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1997. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại không trọng dụng Van de Beek trong suốt 2 mùa giải qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, Van de Beek đã ra sân 50 trận cho MU. Tuy nhiên, tổng thời gian thi đấu của anh chỉ là hơn 1.800 phút. Tiền vệ người Hà Lan chỉ được đá chính vỏn vẹn 20 lần, đa số là ở các giải đấu cúp.

Các cổ động viên MU hi vọng rằng Van de Beek sẽ được trao cơ hội nhiều hơn sau khi đội bóng chia tay HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, cả 2 vị HLV tạm quyền của Quỷ đỏ là Michael Carrick và Ralf Rangnick đều không tin dùng cầu thủ người Hà Lan. Anh vẫn phải làm bạn với băng ghế dự bị trong thời gian qua.

Việc phải ngồi dự bị trong một thời gian rất dài ảnh hưởng đến vị trí của Van de Beek ở đội tuyển Hà Lan. Tiền vệ này đã bỏ lỡ EURO 2020 vì chấn thương. Anh cần phải được thi đấu để lấy được niềm tin của HLV Louis van Gaal. Do vậy, việc Van de Beek rời khỏi MU là điều tất yếu.

Sau nửa mùa giải khoác áo Everton, Van de Beek sẽ lại có cơ hội mới ở MU. Trong mùa hè năm nay, đội chủ sân Old Trafford sẽ bổ nhiệm một HLV trưởng mới.