Văn Quyết tỏa sáng, đội tuyển Việt Nam thắng dễ Singapore

Tối 21/9, đội tuyển Việt Nam đã có trận mở màn đầy ấn tượng tại giải giao hữu quốc tế trên SVĐ Thống Nhất với sự tỏa sáng của những nhân tố mới.

Với tính chất của một giải giao hữu, HLV Park Hang-seo đã quyết định trao cơ hội cho những gương mặt mới như Ngọc Quang, Mạnh Dũng, Tuấn Tài và đặc biệt là Văn Quyết được ra sân ngay từ đầu trong cuộc chạm trán với đội tuyển Singapore.

Quang Hải chưa thể ra sân trong trận đấu với Singapore do chưa đảm bảo thể lực.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã nhanh chóng làm chủ thế trận và dồn lên tấn công về phía khung thành của thủ môn Hassan Sunny. Điểm đáng chú ý là việc các pha lên bóng của đội tuyển Việt Nam đều qua chân Văn Quyết. Đội trưởng của Hà Nội FC cũng là người thi đấu nổi bật nhất trên hàng công đội bóng áo đỏ. Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu là pha tạt bóng đầy khó chịu của Phan Tuấn Tài vào vòng cấm. Ở phía bên trong, Nhâm Mạnh Dũng đã có pha áp sát đầy nguy hiểm nhưng không thể dứt điểm thành công.

Tới phút 37, Văn Quyết đã để lại dấn ấn với một cú dứt điểm chéo góc từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành của đội tuyển Singapore. Qua đó, mở tỷ số cho trận đấu. Đây cũng chính là màn thắng đầu tiên sau 2 năm của tiền đạo mang áo số 10 dành cho đội tuyển Việt Nam. Trong những phút tiếp theo của hiệp 1, Văn Quyết vẫn là cái tên chơi ấn tượng nhất khi liên tục tạo ra các đường chuyền mang tính đột biến cao dành cho các đồng đội. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Văn Quyết đã để lại dấn ấn đậm nét trong ngày trở lại đội tuyển Việt Nam.

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo quyết định có những sự điều chỉnh nhân sự để tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện. Lần lượt những Đình Duy, Thanh Nhân, Duy Cương hay Văn Khang đều lần lượt được tung vào sân. Làn gió mới này đã lập tức để lại dấu ấn đậm nét. Phút 50, Hồ Tấn Tài có pha dứt điểm khó chịu khiến thủ thành Hassan Sunny không thể bắt gọn bóng. Sau đó, Thanh Nhân đã xuất hiện đúng lúc để tung cú dứt điểm đầy hiểm hóc, bóng đập đất và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành bên phía đội tuyển Singapore.

Tới phút 70, đội tuyển Việt Nam tiếp tục có bàn thắng thứ ba của Tấn Tài sau pha treo bóng chính xác của Phan Văn Đức từ ngoài vòng cấm. Cầu thủ thuộc biên chế Topenland Bình Định tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình khi đây đã là bàn thắng thứ 5 của anh ở mùa giải năm nay trên mọi đầu trường.

Tuấn Tài tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình dù chỉ là một hậu vệ.

Khi trận đấu bước sang phút 84, tận dụng tình huống chơi bóng đầy chủ quan của trung vệ đội trưởng Harun, Khuất Văn Khang đã đem về bàn thắng thứ 4 cho các cầu thủ áo đỏ ở trận đấu trên sân Thống Nhất. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của Văn Khang trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số đậm 4-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Những sự thử nghiệm của HLV Park Hang-seo đang phát đi những tín hiệu tích cực trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay. Tới ngày 27/8, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu cuối cùng tại giải giao hữu lần này gặp đội tuyển Ấn Độ. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 19h trên SVĐ Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh).

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam và Singapore tối 21/9:

Việt Nam: Văn Lâm (GK), Đình Trọng, Tiến Dũng (C), Việt Anh, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Tấn Tài, Tuấn Tài, Tuấn Hải, Văn Quyết, Mạnh Dũng.

Singapore: Hassan Sunny, Pereira, Nazzari, Anumanthan, Shahiran, Suparino, Nor, Swandi, Harun, Fandi, Sanizal.

Highlights Việt Nam 4 - 0 Singapore:

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC