VFF bảo vệ quyết định gây tranh cãi của trọng tài trong trận Bình Định vs Thanh Hóa

Về 2 tình huống gây tranh cãi ở trận đấu trên sân Quy Nhơn, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng tổ trọng tài đã xử lý đúng.

Bước vào chuyến làm khách trước Topenland Bình Định, Thanh Hóa rất tự tin vào một kết quả có lợi khi trước đó họ đã có chuỗi 3 trận bất bại. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Ljupko Petrović đã phải tay trắng ra về khi thất thủ với tỷ số 1-2.

Với trận thua trên sân Quy Nhơn, đội bóng xứ Thanh vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8 sau 13 vòng đấu với 15 điểm. Trong khi đó, Bình Định đã vươn lên đứng thứ 4 với 20 điểm, ngang bằng với 2 đội bóng xếp trên là Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An nhưng kém về hiệu số.

Chứng kiến thất bại của đội nhà, rất nhiều CĐV Thanh Hóa đã tỏ ra bất bình với những quyết định của trọng tài ở trận đấu cách đây ít ngày.

Đầu tiên là tình huống tiền đạo Gustavo Costa có pha đánh đầu đưa bóng vào lưới của thủ môn Trần Đình Minh Hoàng ở phút 45+2. Tuy nhiên, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ thuộc biên chế đội bóng xứ Thanh đã phạm lỗi với hậu vệ Dương Thanh Hào khi bật cao tranh chấp trong vùng cấm.

Trọng tài chính Nguyễn Đình Thái đã có những quyết định rất dứt khoát ở trận đấu trên sân Quy Nhơn

Sang đến phút 70 của hiệp 1, Gustavo Costa treo bóng cho Jose Pinto đánh đầu và Lê Văn Thắng vào sút bồi nhưng bị trợ lý trọng tài Lê Trần Nghĩa phất cờ báo lỗi việt vị, không công nhận bàn thắng.

Tuy nhiên, sau khi xem lại băng hình kỹ thuật, Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Dương Văn Hiền cho biết: “Ở tình huống đầu tiên, khi nhảy lên đánh đầu thì Gustavo đã phạm lỗi khi có động tác tay xô đẩy Dương Thanh Hào. Còn tình huống thứ hai, Lê Văn Thắng đã việt vị. Dù diễn ra khá nhanh nhưng trợ lý Lê Trần Nghĩa đã tập trung và có vị trí quan sát tốt”.

Đây là lần thứ hai trong tháng 8, ông Dương Văn Hiền đứng ra bảo vệ quyết định của các trọng tài sau khi xem lại băng hình. Trước đó, trường ban trọng tài của VFF cũng nhận định, trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã có 2 quyết định đúng ở trận Hà Nội FC thắng SLNA với tỷ số 2-1 ở vòng 10.

 Tuấn Anh