VFF cân nhắc dùng trọng tài ngoại ngay ở giai đoạn đầu V.League 2023

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ trao đổi lực lượng trọng tài với cơ quan đồng cấp phía Malaysia.

Vào ngày 31/12 vừa qua, VFF phối hợp với VPF đã tổ chức chương trình tập huấn giám sát, trọng tài khu vực phía nam để chuẩn bị cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 tại Trung tâm thể thao Thống Nhất (TP.HCM). Tại đây, cơ quan quyền lực nhất bóng đá Việt Nam đã ký hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Malaysia về việc trao đổi lực lượng trọng tài.

Như vậy, VFF có thể mời trọng tài Malaysia làm nhiệm vụ ngay những vòng đầu tiên cũng như những trận đấu mang tính chất quan trọng. Ngược lại, trọng tài của Việt Nam cũng có thể sang Malaysia để điều hành giúp đỡ nước bạn. Ngoài ra, VFF cũng sẽ tiếp tục trao đổi hợp tác với một số liên đoàn khác trong việc hỗ trợ công tác điều hành trọng tài trong thời gian tới.

Tại buổi tập huấn giảng viên trọng tài FIFA - Mohamad Rodzali Yacob đã có những phát biểu mang tính truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức về công tác điều hành cho các trọng tài, trợ lý. Cụ thể, ông cho biết:

Ở giai đoạn đầu V.League 2023, trọng tài Malaysia có thể sẽ được sử dụng

“Nếu bóng đá Việt Nam là số 1 Đông Nam Á thì trình độ của trọng tài cũng phải tương tự. Trọng tài cần thường xuyên cải thiện năng lực và đẳng cấp của bản thân. Các bạn giữ hình ảnh không chỉ cho bản thân các bạn mà còn cho VFF, VPF, cho bóng đá Việt Nam và cho cả gia đình các bạn.

Với trọng tài FIFA, các bạn cũng cần cải thiện kỹ năng, nâng tầm bản thân. Tôi có thể giúp các bạn nhưng các bạn phải nỗ lực”.

Về phía VFF, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định ông và đồng nghiệp sẽ hỗ trợ lực lượng trọng tài không chỉ bằng lời nói động viên mà còn bằng công nghệ trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, ông đề nghị các trọng tài quyết đoán hơn trong các quyết định, xử lý đúng luật, nghiêm minh và nghiêm khắc.

Được biết, V.League 2023 sẽ là mùa giải đầu tiên VFF sẽ thử nghiệm VAR ở một số trận đấu. Đây được xem là động thái nhằm giải đấu chuyên nghiệp và công bằng hơn.

 Anh Quân
Từ khóa: