Villarreal giành suất cuối cùng dự vòng 1/8 Champions League

Villarreal là cái tên cuối cùng giành vé góp mặt ở vòng 16 đội Champions League, sau khi đánh bại Atalanta.

Trận đấu giữa VIllarreal và Atalanta dự kiến diễn ra vào đêm qua đã bị hoãn do tuyết rơi dày và phải lùi một ngày. Đây là màn so tài mang tính quyết định đến vị trí nhì bảng F khi hai đội chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Đối với Atalanta, một chiến thắng mới giúp họ đặt chân vào vòng loại trực tiếp, trong khi Villarreal chỉ cần một trận hòa là đủ điều kiện đi tiếp.

ĐKVĐ Europa League là cái tên cuối cùng vào vòng 16 đội.

Dù cầm bóng nhiều hơn và nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng, nhưng Atalanta lại để thủng lưới từ phút thứ 3, sau một pha phản công nhanh của Tàu ngầm vàng. Phung phí cơ hội khiến đại diện Italia trả giá đắt với bàn thua thứ hai, sau pha lập công của Etienne Capoue trước khi bước vào giờ nghỉ.

Đầu hiệp 2, Arnaut Danjuma hoàn tất cú đúp cho Villarreal, trước khi Ruslan Malinovskiy ghi bàn níu lại hy vọng cho đội bóng Serie A ở phút 71. Phút 80, Duvan Zapata ghi siêu phẩm cho Atalanta, song đó là chưa đủ để giúp đội nhà lội ngược dòng. Họ đứng thứ 3 bảng F và sẽ xuống chơi ở Europa League. Trong khi đó, 3 điểm trọn vẹn giúp Villarreal về đích ở vị trí nhì bảng, hơn đối thủ tới 4 điểm.

Villarreal sẽ vào vòng 16 đội với tư cách đội nhì bảng, cùng những cái tên là Atletico Madrid, Benfica, Chelsea, Inter Milan, Paris Saint-Germain, RB Salzburg và Sporting. Đội bóng Tây Ban Nha có thể gặp một trong các đội đầu bảng là Ajax, Bayern Munich, Juventus, Liverpool, Lille hoặc Man City ở vòng đấu tiếp theo.

 Phương Chi
Từ khóa: