Vùi dập Timor Leste, U20 Việt Nam sẵn sàng cho trận "đại chiến" với U20 Indonesia.

Chiều 16/9, U20 Việt Nam đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước U20 Timor Leste với tỷ số 4-0 để tạo đà tâm lý thuận lợi trước trận đấu quan trọng nhất chiến dịch VL U20 Châu Á gặp đội chủ nhà sau đây 2 ngày.

Ở trận đấu này, HLV Đinh Thế Nam có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận ra quân. Việc này nhằm tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ được ra sân cũng như giúp các trụ cột như Văn Khang, Bảo Long, Đức Anh,... được nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất gặp U20 Indonesia ở lượt trận cuối cùng.

Ngay từ những phút đầu tiên, U20 Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn thế trận và áp đặt lối chơi lên U20 Timor Leste. Tới phút thứ 10, từ đường tạt bóng của Xuân Tiến, Thanh Nhàn đã có pha đánh đầu ngược đầy nhạy cảm để mở tỷ số cho trận đấu. Chỉ 3 phút sau, Bùi Vĩ Hào có pha phối hợp ăn ý với các đồng đội ở khu vực giữa sân trước khi có cú dứt điểm ở góc hẹp đẳng cấp để nâng tỷ số lên thành 2-0.

Tiền đạo được kỳ vọng là Thanh Nhàn và sau đó là Vĩ Hào đều đã nổ súng ở VL U20 Châu Á. Đây sẽ là bước đà tâm lý để U20 Việt Nam chuẩn bị cho cuộc đối đầu với U20 Indonesia sau đây 2 ngày.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, U20 Việt Nam chủ động chơi chậm lại để bảo toàn thể lực. Thế nhưng, hàng thủ của đội bóng áo trắng đã không làm việc tốt khi để cho cầu thủ bên phía U20 Timor Leste có được những cơ hội tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Huy Hoàng. Trong khi đó, trên hàng công, những Vĩ Hào, Thanh Nhàn hay Quốc Việt cũng tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm song các chân sút áo trắng đã không thể tận dụng thành công cơ hội của mình.

Bước sang hiệp 2, HLV Đinh Thế Nam đã có những sự điều chỉnh khi tung lần lượt Anh Tú, Hồng Phúc, Xuân Bắc và đặc biệt là Văn Khang vào sân nhằm gia tăng sức tấn công lên khung thành của thủ môn Filonito Nogueira. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ đã lần lượt bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn. Phải tới tận phút 83, Xuân Bắc mới có thể đem về bàn thắng thứ 3 cho đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam sau tình huống hàng thủ U20 Timor Leste mắc sai lầm. Và cũng chỉ 2 phút sau, thủ thành Filonito Nogueira đã tiếp tục mắc sai lầm khi có pha chuyền bóng bất cẩn trong vòng cấm để cầu thủ U20 Việt Nam cướp được bóng. Để rồi, Khuất Văn Khang đã có mặt đúng lúc để dứt điểm vào lưới trống ấn định tỷ số 4-0 cho trận đấu.

Văn Khang cũng có 1 bàn thắng sau 30 phút thi đấu để làm "nóng máy" trước thềm trận đấu với U20 Indonesia.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-0, U20 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm, đồng thời tránh chấn thương cho các trụ cột quan trọng trước thềm cuộc đọ sức với U20 Indonesia. Vào lúc 20h ngày 18/9, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có trận "chung kết" của chiến dịch gặp đội chủ nhà. Đó sẽ là cuộc đọ sức mà Khuất Văn Khang và các đồng đội buộc phải thắng nếu muốn giành tấm vé trực tiếp vào VCK U20 Châu Á diễn ra vào năm sau. Trong trường hợp để thua và chỉ có ngôi nhì bảng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ phải trông chờ vào việc giành quyền vào VCK với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

 Trung Hiếu