Vượt qua vòng hai, tay vợt Iga Swiatek cán cột mốc lịch sử

Tay vợt người Ba Lan, Iga Swiatek đã trở thành người thứ 4 trong kỷ nguyên Mở giành được 30 chiến thắng liên tiếp.

Tại vòng 2 giải quần vợt Roland Garros, Swiatek chỉ phải gặp tay vợt bị đánh giá thấp hơn là Alison Riske. Và không ngoài dự đoán, tay vợt người Ba Lan đã dễ dàng đánh bại đối thủ sau 2 séc đầu với tỷ số cách biệt 6-0, 6-2 để giành quyền vào vòng 3.

Swiatek đang thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Với chiến thắng này, Swiatek đã cán mốc 30 trận thắng liên tiếp và cùng với ba tay vợt gồm Venus Williams, Serena Williams và Justin Henin có được thành tích này. Đáng chú ý, Swiatek cũng đang cho thấy phong độ hủy diệt của mình khi có tới 15 séc đấu chiến thắng với tỷ số 6-0 kể từ đầu năm. Đây là điều mà ít tay vợt nào có thể làm được. Tại vòng 3, Swiatek sẽ đối đầu với tay vợt Danka Kovinic.

Cũng tại vòng hai, đã có khá nhiều bất ngờ xảy ra khi những hạt giống như Karolina Pliskova và Daniel Rose Collins đều đã bị loại. Đặc biệt là thất bại 6-2, 2-6, 1-6 của Simona Halep trước tay vợt 19 tuổi người Trung Quốc là Qinwen Zheng.

Chiến thắng của Qinwen Zheng là bất ngờ lớn nhất tại vòng 2 đơn nữ Roland Garros năm nay.

Ở nội dung đơn nam, những hạt giống hàng đầu như Stefanos Tsitsipas hay Daniil Medvedev đều giành những chiến thắng để lọt vào vòng ba của giải đấu.

Vào tối nay 27/5, sự chú ý sẽ được đổ dồn vào màn ra sân của Novak Djokovic, Rafael Nadal và Carlos Alcaraz ở vòng 3. Nhiều người dự đoán cả ba sẽ không quá vất vả để vượt qua những tay vợt bị đánh giá thấp hơn ở vòng đấu này.

 Trung Hiếu