AFC không cho phép hai ngôi sao U23 Indonesia dự giải U23 Đông Nam Á

LĐBĐ châu Á (AFC) đã yêu cầu LĐBĐ Indonesia (PSSI) không đăng ký 2 cầu thủ Titan Agung và Komang Teguh dự giải U23 Đông Nam Á do đang thụ án kỷ luật.

Agung và Teguh là 2 cầu thủ tham gia vụ ẩu đả tại trận chung kết SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua và bị AFC ra án phạt tiền 1.000 USD và cấm thi đấu 6 trận.

Tuy nhiên, PSSI vẫn đăng ký 2 cầu thủ này vào danh sách U23 Indonesia dự giải U23 Đông Nam Á, với lập luận rằng án phạt của AFC không ghi chú thời gian bắt đầu áp dụng là khi nào và giải U23 Đông Nam Á không nằm trong hệ thống thi đấu của AFC.

Phản hồi của AFC đến khi U23 Indonesia đã chốt danh sách dự giải và có mặt tại Thái Lan. Bởi thế, HLV Shin Tae-yong buộc phải chấp nhận việc không kịp bổ sung cầu thủ thay thế.

Đây là tổn thất không nhỏ cho HLV Shin Tae-yong và các học trò. Dù vậy, đội hình họ vẫn được đánh giá cao do các ứng viên vô địch như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia đều chỉ cử cầu thủ lứa U19, U21 dự giải để tích luỹ kinh nghiệm.

U23 Indonesia cùng bảng B với Indonesia và Timor Leste. Muốn vào bán kết, thầy trò HLV Shin Tae-yong phải nhất bảng hoặc là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở 3 bảng đấu.

 Tú Nguyễn