Bận rộn tuyển quân, HLV Troussier vẫn tranh thủ "xem giò" Văn Toàn

Với những gì đang thể hiện trong màu áo Seoul E-Land, Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được HLV Troussier triệu tập để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Hồng Kông vào tháng 6 sắp tới.

Trận đấu gặp Hồng Kông vào tháng 6 tới sẽ là màn ra mắt của HLV Troussier trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Khác với đợt tập trung ở tháng 3 vốn chỉ mang tính chất "làm quen", những yêu cầu của vị chiến lược gia người Pháp chắc chắn sẽ nâng cao hơn rất nhiều. Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh việc trực tiếp tới sân để theo dõi các cầu thủ thể hiện, HLV Troussier cũng dành sự quan tâm lớn đến nhóm cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài.

Ở vòng 9 vừa qua, HLV Troussier đã trực tiếp tới sân Gò Đậu (trận Bình Dương gặp Hà Nội) và Thanh Hóa (Thanh Hóa gặp Viettel) để đánh giá các cầu thủ mà mình đang quan tâm. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia 68 tuổi cũng tranh thủ theo dõi màn thể hiện của Văn Toàn tại K.League 2.

HLV Troussier tranh thủ theo dõi trận đấu có sự xuất hiện của Văn Toàn. Ảnh: Trợ lý Hoàng Bách

Ở vòng 15 K.League 2, Văn Toàn được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu Seoul E-Land tới làm khách của Ansan Greeners FC. Cầu thủ quê Hải Dương vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng cũng để lại dấu ấn lớn bằng những pha đi bóng tốc độ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội chủ nhà. Cựu sao HAGL thi đấu trong 62 phút trước khi rời sân trong hiệp 2 để nhường chỗ cho Kim Jeong-hwan.

Trận đấu này cũng là lần thứ 2 Văn Toàn được đá chính tại K.League 2. Nhìn rộng ra, cầu thủ sinh năm 1996 đã có cho mình 7 trận ra sân ở giải đấu cao thứ 2 tại Hàn Quốc với trung bình 40 phút/ trận.

Văn Toàn đang có sự thích nghi tốt với môi trường thi đấu tại K.League 2.

Trái với sự "mất tích" của Quang Hải và Công Phượng khi xuất ngoại, Văn Toàn đang cho thấy khả năng hòa nhập tốt trong lần đầu ra nước ngoài thi đấu. Việc được ra sân đều đặn hàng tuần sẽ giúp Văn Toàn "rộng cửa" được HLV Troussier triệu tập trong đợt tập trung ĐTQG sắp tới. Và cũng không ngạc nhiên nếu cựu sao HAGL được vị chiến lược gia người Pháp trao suất đá chính trong trận gặp Hồng Kông vào ngày 15/06 tới đây.

Đột tuyển Việt Nam dự kiến sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 07/06 tới để chuẩn bị cho trận đấu gặp Hồng Kông. Như đã chia sẻ từ trước, HLV Troussier sẽ chỉ giữ lại 60% số cầu thủ được triệu tập ở lần đầu tiên, 20% sẽ được dành cho nhóm cầu thủ U20 và U23 và 20% sẽ là những cái tên mới. Trận đấu sẽ là dịp để vị "tân thuyển trưởng" của bóng đá Việt Nam định hình lối chơi cho đội tuyển nhằm hướng tới VL World Cup 2026 và Asian Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay và đầu năm sau.