Báo chí Đức chỉ trích nặng nề đội nhà sau thất bại trước Nhật Bản

Trước trận đấu, truyền thông Đức tin rằng thầy trò HLV Hansi Flick sẽ giành chiến thắng nhưng mọi chuyện lại diễn ra ngược lại.

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Nhật Bản, tuy nhiên đội tuyển Đức đã khiến người hâm mộ của họ phải thất vọng. Dù có được bàn thắng vươn lên dẫn trước cùng một thế trận áp đảo với 26 cú dứt điểm trong đó có 9 lần bóng đi trúng đích nhưng họ vẫn phải nhận thất bại. Bởi lẽ, phía bên kia chiến tuyến Những chiến binh Samurai xanh chỉ có 4 cú đá trúng đích nhưng họ lại sở hữu 2 bàn thắng.

Những gì diễn ra thật khó để chấp nhận đối với người Đức, bởi lẽ đến với World Cup 2022 họ muốn lấy lại hình ảnh của một đội bóng từng lên đỉnh thế giới vào năm 2014. Tuy nhiên, họ cũng phải tự trách chính mình khi thi đấu chủ quan ở trong thế dẫn trước giống hệt như cái cách Argentina để Saudi Arabia tạo nên bất ngờ đầu tiên tại Qatar.

Chứng kiến thất bại của thầy trò HLV Hansi Flick, truyền thông Đức đã không giấu nổi sự bàng hoàng. Ngoài ra, họ cũng cho rằng hàng thủ đã chơi không tốt đã dẫn đến hai bàn thua.

Thất bại trước Nhật Bản sẽ khiến ĐT Đức gặp khó trong hành trình giành vé vào vòng 1/8

“Đội tuyển Đức đã khởi đầu World Cup bằng một thất bại khó tin. Trận thua này gợi nhớ đến giải đấu cay đắng ở Nga năm 2018, nơi chúng ta để thua Mexico 0-1 và lần đầu tiên bị loại ngay vòng bảng”, tờ Bild viết. Ngoài ra, nhật báo này còn dùng cụm từ “sự ô nhục lớn” để miêu tả thất bại của đội nhà.

Trong khi đó, Sport1 nhận định: “Cú sốc World Cup! Thật cay đắng khi thất bại ngay trận ra quân World Cup 2022, chúng ta đã thua 1-2 trước Nhật Bản, những người đã tạo nên bất ngờ bằng màn ngược dòng trong quãng thời gian cuối trận.

Đội tuyển Đức đã mở tỷ số ở phút 33 với cú đá phạt đền chính xác của Gundogan. Die Mannschaft đã duy trì lợi thế dẫn bàn đến phút 75 trước khi Minamino vào sân. Nhưng sau đó, cựu sao Liverpool để lại dấu ấn với đường căng ngang khó chịu, khiến Neuer không thể bắt dính bóng, tạo cơ hội để Doan đá bồi gỡ hòa cho Nhật Bản.

Thất bại của ĐT Đức khiến báo chí nước này cực kỳ thất vọng

Những phút còn lại, đội tuyển Đức không những không thể ghi thêm bàn mà còn để thủng lưới lần thứ hai ở phút 83. Từ đường chuyền dài của Itakura, Asano thoát xuống, tì đè loại Schlotterbeck trước khi vung chân quyết đoán để tạo ra cú sốc thứ hai ở World Cup.

Những chiến binh Samurai xanh đã được đền đáp xứng đáng khi họ chịu khó di chuyển hơn sau giờ nghỉ. Đội tuyển Đức chiếm ưu thế rõ ràng trong hiệp đầu tiên nhưng hàng công đã không đem về bàn thứ hai. Trong khi đó, hàng thủ cũng chưa khiến chúng ta hài lòng khi để thua hai bàn chỉ trong vòng ít phút”, tờ Kicker phân tích thất bại của Die Mannschaft.

 Anh Quân
Từ khóa: