Báo chí Indonesia thừa nhận sự thật phũ phàng sau khi đội nhà thua ngược U18 Việt Nam

Sau khi thất bại trước Việt Nam, U18 nữ Indonesia gặp khó trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Tối 26/7, U18 nữ Indonesia bước vào trận đấu với U18 nữ Việt Nam tại lượt trận thứ 3 vòng bảng giải Đông Nam Á. Với quyết tâm cao độ, đội chủ nhà sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú sút xa đẹp mắt của Yuliana Awi.

Tuy nhiên, các cô gái Việt Nam đã thi đấu vô cùng kiên cường và lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng của Minh Chuyên và Như Quỳnh. Chiến thắng này giúp U18 nữ Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng A.

U18 nữ Việt Nam ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Indonesia.

Hiện tại, cục diện bảng A đang khá phức tạp, cơ hội đi tiếp được chia đều cho Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Cả 3 đội đều có được 6 điểm, tuy nhiên, Indonesia thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thái Lan cũng toàn thắng cả 2 trận, hiệu số +10 nhưng vẫn xếp sau Việt Nam vì kém chỉ số phụ.

Tại lượt trận tiếp theo, U18 Việt Nam chỉ phải đối đấu với đội bóng được đánh giá yếu hơn là U18 Campuchia. Đoàn quân HLV Akira nhiều khả năng giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu.

Bảng xếp hạng bảng A và B sau loạt trận ngày 26/7.

Trong khi đó, U18 Indonesia sẽ phải đối đầu với Thái Lan. Đội chủ nhà buộc phải giành chiến thắng mới nhen nhóm cơ hội đi tiếp.

Trước tình thế hiện tại, báo chí Indonesia cũng phải thừa nhận sự thật phũ phàng khi đội nhà đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. “Cơ hội đi tiếp của U18 nữ Indonesia hiện đã rất mong manh. Chúng ta đã tụt xuống vị trí thứ ba bảng A với 6 điểm sau 3 trận đấu.

Hiệu số bàn thắng bại của U18 nữ Indonesia cũng kém rất xa so với Việt Nam và Thái Lan. Chúng ta chỉ thắng Campuchia và Singapore với tỉ số 1-0. Trong khi đó, Việt Nam đã thắng Singapore tới 9-0 và Thái Lan cũng đánh bại đối thủ này 6 bàn không gỡ. Ngoài ra, tuyển U18 nữ Indonesia vẫn còn một cuộc đối đầu đầy khó khăn với Thái Lan nữa”, tờ Liputan6 bình luận về cơ hội đi tiếp của Indonesia.

U18 nữ Indonesia đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng.

Trước đó, tại giải U19 nam Đông Nam Á, Indonesia cũng bị loại sớm khi nằm cùng bảng đấu với Thái Lan và Việt Nam. Dù thắng đậm ở lượt trận cuối cùng vòng bảng nhưng đội bóng xứ vạn đảo vẫn phải cay đắng dừng cuộc chơi.