Báo Thái Lan ngán ngẩm thừa nhận đội nhà thua xa tuyển Việt Nam

Sau thất bại trước Trung Quốc tại lượt trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, báo chí Thái Lan chỉ trích đội nhà và thừa nhận ĐT Việt Nam đang hay hơn.

Trong trận ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan dù có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng sau đó bị ĐT Trung Quốc ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Thất bại này khiến cơ hội vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026 của thầy trò HLV Polking trở nên vô cùng khó khăn.

Trước màn trình diễn thất vọng của đội nhà, báo Thái Lan chỉ trích phong độ và cách dụng binh sai lầm của HLV Polking. Tờ Sanook chỉ ra rằng trung vệ Kritsada Kaman và tiền đạo Supachok Sarachat bị ép chơi vị trí không đúng sở trường. Các cầu thủ chơi tự do quá nhiều, đến mức không có bài bản.

Trong khi đó, tờ MGR dẫn lời CĐV ‘Xứ sở chùa vàng’ cho rằng ĐT Việt Nam đang là đội có phong độ tốt so với Thái Lan ở thời điểm hiện tại. "Thái Lan khó có khả năng giành vé vào VCK World Cup ở thời điểm hiện tại. Có lẽ việc cần làm đầu tiên là Thái Lan phải đảm bảo lọt vào top 10 đội mạnh của châu Á. Hiện tại, chúng ta đang thua xa Việt Nam", tờ MGR trích lời của một CĐV Thái Lan.

Trang Buasik cũng dành nhiều lời khen ngợi cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Philippines. “So với đối thủ Philippines, ĐT Việt Nam là đội dứt điểm ít nhưng lại mang hiệu quả cao. Bằng chứng là 2 bàn thắng được ghi do Văn Toàn và Đình Bắc được chia đều ở 2 hiệp đấu, trong khi đó điều này lại không được thấy ở những cầu thủ được cho là dày dặn kinh nghiệm của Philippines”, tờ Buasik phân tích.

Tờ Siam Sports của Thái Lan cũng đánh giá cao màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier. "Đội bóng hàng đầu Đông Nam Á - ĐT Việt Nam đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở vòng loại World Cup khi dễ dàng đánh bại Philippines với tỷ số 2-0. Kết quả này giúp họ tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F".

Trong lượt trận mở màn của Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Việt Nam và Malaysia là 2 đại diện của Đông Nam Á có được chiến thắng. Trong khi đó, những đội còn lại như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Philippines và Myanmar đều phải nhận thất bại.

Sau thất bại trước ĐT Trung Quốc, tuyển Thái Lan sẽ có lượt trận thứ hai vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Singapore vào ngày 21/11. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ về sân nhà tiếp Hàn Quốc. Nếu không giành 6 điểm trong hai trận gặp Singapore, đoàn quân của HLV Polking khó có hy vọng đi tiếp.

Vòng loại hai gồm 36 đội chia làm chín bảng, mỗi bảng bốn đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng loại ba.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports