Báo Trung Quốc hả hê khi Quang Hải không được thi đấu tại Pau FC

Việc thời lượng thi đấu của Quang Hải đang ngày càng giảm tại Pau FC không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ Việt Nam mà ngay cả truyền thông Trung Quốc cũng cực kỳ chú ý tới hành trình của cựu cầu thủ Hà Nội FC.

Mới đây, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết ví von tình cảnh của Quang Hải hiện tại cũng giống như ngôi sao Wu Lei của nước này khi ra nước ngoài thi đấu. Bên cạnh đó, tác giả bài viết cũng cho rằng châu Âu dường như quá sức đối với nhiều cầu thủ châu Á ở thời điểm hiện tại. "Dù đang có không ít cầu thủ châu Á đang chơi bóng ở châu Âu, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể để lại dấu ấn. Những cầu thủ thuộc đội tuyển hạng 2, hạng 3 ở châu Á (như Việt Nam), nếu thực sự muốn ra nước ngoài thi đấu thì nên thử sức ở các giải của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc sẽ dễ dàng hơn", tờ Sohu cho biết.

Việc sang châu Âu chơi bóng dù là bước tiến lớn của Quang Hải song anh vẫn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để khẳng định năng lực.

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng tỏ ra lo ngại cho cơ hội ra sân của Quang Hải tại Pau FC. Tờ báo này nhận định: "Quang Hải là cầu thủ ra sân ít nhất trong hàng tiền vệ của Pau FC với chỉ trung bình 30 phút/trận. Cầu thủ người Việt Nam phải cạnh tranh với những đối thủ lớn như Xavier Kouassi, Sessi D'Almeida và đặc biệt là Henri Saivet - thần đồng một thời của bóng đá Pháp, từng có thời gian thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Newcastle. Điều đó khiến cơ hội ra sân của cầu thủ này là rất ít ỏi".

Trên thực tế, Quang Hải dường như là sự lựa chọn số 2 của HLV Didier Tholot cho vị trí tiền vệ tấn công sau Henri Saivet. Ở đầu mùa giải, việc cầu thủ người Việt Nam được tin tưởng trao cho suất đá chính là vì cựu thần đồng bóng đá Pháp dính chấn thương và không thể thi đấu. Và ngay khi cầu thủ này bình phục chấn thương, HLV Didier Tholot đã ngay lập tức đưa Saivet vào đội hình chính trong những trận đấu có tính chất quan trọng (đá với Caen - đội đầu bảng hay Saint-Étienne - đội thủ cạnh tranh trực tiếp).

Với tình hình hiện tại, cơ hội của Quang Hải sẽ tới nhiều hơn từ băng ghế dự bị.

Chính vì thế, Quang Hải cần tận dụng mọi phút được tung vào sân để chứng tỏ bản thân và ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot. Có lẽ, cơ hội sẽ đến với Quang Hải khi Pau FC có được thành tích tốt hơn hoặc khi gặp những đối thủ ngang hoặc dưới cơ.

Vào rạng sáng 11/9, Quang Hải và các đồng đội sẽ có chuyến làm khách tới sân của Stade Lavallois trong khuôn khổ vòng 8 Ligue 2. Dù có tên trong danh sách đăng ký song để được đá chính của Quang Hải là điều rất khó. Tiền vệ người Việt Nam sẽ phải chờ đợi cơ hội từ ghế dự bị khi HLV Didier Tholot muốn có sự thay đổi chiến thuật.

 Trung Hiếu
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC