"Cận vệ" của Messi đứng trước nguy cơ bỏ lỡ trận đại chiến với Hà Lan

Gặp vấn đề về gân kheo, tiền vệ Rodrigo De Paul đang đứng trước nguy cơ phải lỡ hẹn trận đấu với Hà Lan.

Tại World Cup 2022, dù được đánh giá rất cao và đã có mặt tại tứ kết nhưng lối chơi mà đội tuyển Argentina thể hiện tính đến lúc này vẫn chưa thể thuyết phục được người hâm mộ. Nguyên nhân của điều này chủ yếu xuất phát từ phong độ không tốt của một số cầu thủ mà nổi bật nhất là Lautaro Martinez.

Tuy nhiên, ngược lại vẫn có những cái tên đã chơi đúng với năng lực như ở hàng thủ có Emiliano Martinez, Nicolas Otamendi, Rodrigo De Paul nơi tuyến giữa và siêu sao Lionel Messi trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên, CĐV Argentina vào lúc này đang rất lo lắng và chờ tin của tiền vệ thuộc biên chế Atletico Madrid.

Theo đó, De Paul gặp vấn đề về gân kheo và không thể tập luyện các đồng đội trong buổi tập vào ngày 7/12. Anh buộc phải thực hiện cuộc kiểm tra để bác sỹ đánh giá mức độ nghiêm trọng chấn thương. Nếu kết quả chẩn đoán không tốt, rất có thể ngôi sao 28 tuổi sẽ phải vắng mặt ở trận đấu quan trọng với Hà Lan ở tứ kết.

De Paul có thể sẽ phải vắng mặt ở trận đấu gặp Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022

Nếu De Paul không thể ra sân, đây sẽ là tổn thất rất lớn với đội tuyển Argentina bởi lẽ anh là nhân tố rất quan trọng trong cách vận hành lối chơi của nhà đương kim vô địch Nam Mỹ. Minh chứng cho điều này là cựu sao Udinese đã đá chính cả 4 trận đấu đã qua tại World Cup.

De Paul là cầu thủ có lối chơi chắc chắn vô cùng máu lửa, không ngại va chạm và điều này giúp cho hàng tiền vệ đội tuyển Argentina trở nên cân bằng hơn khi họ đã sở hữu quá nhiều cầu thủ kỹ thuật. Trước một đội bóng mạnh như Hà Lan, HLV Lionel Scaloni chắc chắn rất cần chất thép từ cậu học trò sinh năm 1994. Tuy nhiên, ông sẽ phải hồi hộp mong chờ tin vui đến.

Trong trường hợp mà De Paul không thể ra sân thi đấu, Leandro Paredes có lẽ sẽ là phương án thay thế mà HLV Scaloni lựa chọn. Cầu thủ đang chơi bóng tại Serie A cho Juventus sẽ kết hợp cùng Enzo Fernandez và Mac Allister tạo thành bộ ba nơi tuyến giữa của Argentina.

 Anh Quân