CĐV tuyển Anh yêu cầu FA sa thải Southgate, điểm mặt cái tên thay thế

Ngay sau thất bại trước Italia, hàng loạt NHM bóng đá Anh đã tỏ ra rất tức giận và đòi sa thải nhà cầm quân 52 tuổi.

Bước vào chuyến làm khách tại Italia ở lượt trận áp chót bảng 3 League A thuộc khuôn khổ UEFA Nations League, đội tuyển Anh rất quyết tâm giành chiến thắng. Minh chứng cho điều này là việc HLV Gareth Southgate đã tung đội hình mạnh nhất.

Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân đã không như mong muốn của Tam Sư. Theo đó, họ trình diễn bộ mặt bạc nhược. Đặc biệt ở mặt trận tấn công, dù sở hữu chân sút đẳng cấp Harry Kane hay cầu thủ đang có phong độ cao là Raheem Sterling nhưng đội tuyển Anh đã hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ chơi chắc chắn của Italia.

Cầm bóng và tấn công nhiều nhưng không có được bàn thắng, nhà vô địch World Cup 1966 đã phải trả giá với bàn thua duy nhất sau cú ra chân của Giacomo Raspadori. Như vậy sau 5 lượt trận, Tam Sư xếp bét bảng với vỏn vẹn 2 điểm và họ cũng chính thức phải xuống chơi tại League B mùa tới.

Rất nhiều CĐV đã yêu cầu FA sa thải HLV Southgate

Chứng kiến phong độ yếu kém của đội nhà, các CĐV bóng đá Anh đã đồng loạt yêu cầu Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sa thải HLV Southgate trước khi VCK World Cup 2022 tại Qatar diễn ra. Bởi lẽ, trong bối cảnh hiện tại họ không tin chiến lược gia sinh năm 1970 có thể tạo nên điều gì đó đặc biệt vào cuối năm nay.

Vào lúc này, Hastag #SouthgateOut đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội, khiến áp lực ngày một đè nặng lên HLV Southgate. Ngoài ra, đa số NHM Tam Sư đều ủng hộ FA bổ nhiệm Mauricio Pochettino thay thế Southgate để dẫn dắt tuyển Anh ở VCK World Cup 2022. Và dưới đây là một số ý kiến tiêu biểu.

“Southgate, ông rất tốt nhưng đội tuyển sụp đổ rồi. Hãy ra đi và chúng ta sẽ bổ nhiệm Pochettino".

“Southgate không nên ở đội tuyển Anh. Sa thải ông ấy sẽ giúp chúng ta có cơ hội lớn hơn để giành chức vô địch World Cup”.

“Xin hãy sa thải Southgate ngay lập tức”.

“Sẽ không xảy ra đâu nhưng hãy sa thải Southgate và đưa Tuchel hoặc Pochettino về”.

“Hãy mời Pochettino về dẫn tuyển Anh tham dự World Cup 2022”.

 Tuấn Anh
Từ khóa: