Chăm chăm lấy tiền đền bù, Mourinho bị chỉ trích thậm tệ

Cựu danh thủ Jamie Redknapp đã không ngớt lời chỉ trích HLV Mourinho vì chỉ chăm chăm kiếm tiền đền bù.

HLV Mourinho đã rời khỏi Tottenham sau 17 tháng ngồi ghế nóng. Trong thời gian làm việc ở Spurs, ông có mối quan hệ không tốt với cựu cầu thủ của CLB Jamie Redknapp (hiện đang làm làm việc ở Sky Sports).

Theo người dẫn chương trình Laura Woods, khi cô cộng tác với HLV Mourinho ở EURO 2020, ông thầy người Bồ Đào Nha từng thắc mắc: “Tại sao gã Jamie Redknapp lại ghét tôi tới vậy?”.

Và khi làm việc với Jamie Redknapp trong chương trình “A League of their Own”, Laura Woods đã mang câu hỏi này hỏi cựu cầu thủ của Tottenham.

Jamie Redknapp cho rằng HLV Mourinho chỉ chăm chăm lấy tiền đền bù

Jamie Redknapp bình tĩnh đáp: “Chà! Bạn biết tôi đấy. Tôi là một gã si tình, chứ không phải chiến binh”. Tiếp đó, con trai của HLV Harry Redknapp tiếp tục mỉa mai: “Mourinho là người tốt đấy chứ. Ông ta đến, phá hủy đội bóng của mình, rồi cầm một cục tiền về nhà. Đó là điều đặc biệt. Đó là lý do vì sao ông ta tự nhận là Người đặc biệt”.

Trong thời gian dẫn dắt Tottenham, HLV Mourinho có mối quan hệ không tốt với một vài cầu thủ như Dele Alli, Gareth Bale… Ông không ít lần công khai chỉ trích hai cầu thủ này trên mặt báo. Thậm chí, Người đặc biệt còn chê cả hệ thống Tottenham không tốt, khiến ông không thể giành được danh hiệu.

Trước đây, Jamie Redknapp đã không ít lần “va chạm” với HLV Mourinho. Còn nhớ, khi bình luận trên sóng truyền hình Sky Sports, cựu danh thủ này từng cho rằng HLV người Bồ Đào Nha “có thói quen làm người khác khó chịu”.

Jamie Redknapp chia sẻ ở thời điểm hai tháng trước khi Người đặc biệt mất việc: “Ông ta liên tục mắc sai lầm vì không ngừng thay đổi hàng thủ.

Mourinho đã đối xử tệ với Alli và Bale và giờ đây lại muốn họ giúp đỡ mình. Ông ta có thói quen là làm người khác cảm thấy khó chịu”.

Khi Mourinho bị chủ tịch Spurs, Daniel Levy, sa thải chỉ sáu ngày trước khi đội bóng này gặp Man City trong trận chung kết Carabao Cup, Redknapp cho biết anh thấy chả lấy làm lạ gì về việc này: "Có gì đâu mà ngạc nhiên, khi theo dõi mùa giải này, tôi nghĩ Jose là một người không biết hài lòng, và khi mọi thứ có vấn đề, ông ta đổ lỗi cho các cầu thủ, những người đang chơi theo chiến thuật của ông ấy". "Tôi có thể thấy điều đó bằng ngôn ngữ cơ thể của ông ta trong trận gặp Everton, ông ta ngồi đó, thờ ơ. Một khi mà Jose Mourinho đã đến mức đó rồi thì mọi chuyện chỉ có thể diễn biến theo một cách mà thôi".

Sau khi rời khỏi Tottenham, HLV Mourinho đã tìm được công việc mới ở AS Roma. Giờ đây, ông đang cùng CLB thành Roma chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong khi đó, Tottenham đã bổ nhiệm HLV Nuno Espirito Santo vào ghế nóng.

 Minh Long