Chanathip đưa ra lời khuyên với cầu thủ Việt Nam

Chanathip đã lên tiếng cho rằng những ngôi sao Đông Nam Á (trong đó có cầu thủ Việt Nam) nên ra nước ngoài thi đấu.

Chanathip là ngôi sao hiếm hoi ở bóng đá Đông Nam Á khẳng định được mình khi thi đấu ở giải đấu cấp cao. Trong những năm qua, cầu thủ này đã thành công khi sang Nhật Bản thi đấu cho Consadole Sapporo.

Chính vì vậy, tiền vệ sinh năm 1993 đã có lời khuyên với các cầu thủ Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) rằng nên bước ra khỏi vùng an toàn để ra nước ngoài thi đấu.

Chanathip khuyên Quang Hải hay những ngôi sao Đông Nam Á cần bước ra khỏi vùng an toàn

Chanathip cho biết: “Bóng đá Đông Nam Á đang ngày một phát triển. Các trận đấu ở AFF Cup cũng được nâng tầm chất lượng. Giờ đây, các đối thủ không còn dễ dàng như trước.

Tuy nhiên, để tiếp tục thành công thì những cầu thủ giỏi ở Đông Nam Á cần phải bước ra khỏi vùng an toàn khi thi đấu thành công ở giải quốc nội. Họ cần phải tìm tới những nền bóng đá có trình độ cao hơn để tiếp tục nâng cao khả năng của mình.

Điều này rất có ích cho bóng đá Đông Nam Á khi chất lượng các đội bóng trong khu vực ngày một phát triển. Việc tiếp cận với đẳng cấp châu lục sẽ giúp họ tiến xa hơn”.

Trong thời gian qua, có tin những CLB ở Thái Lan và thậm chí là châu Âu đang muốn có sự phục vụ của Quang Hải, Hoàng Đức.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC