Chelsea vẫn nợ Inter 71 triệu bảng tiền mua Lukaku

Roman Abramovich sắp phải từ bỏ quyền sở hữu Chelsea nhưng số tiền đội bóng này nợ chuyển nhượng, bao gồm cả vụ Lukaku, vẫn chưa biết sẽ trả thế nào?

Abramovich phải chấp nhận mất trắng Chelsea

Abramovich bị chính phủ Anh phong tỏa tài sản, không thể bán Chelsea

Abramovich bị phong tỏa tài sản, Chelsea hoạt động như thế nào?

Mùa hè trước, Lukaku trở lại Stamford Bridge với giá chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử CLB là 97 triệu bảng. Kế hoạch ban đầu của Chelsea là sẽ thanh toán số tiền đó cho Inter trong 12 tháng.

Dù Chelsea không cung cấp thông tin cụ thể, những tài liệu tài chính mới đây của Inter lại tiết lộ về vụ việc của Lukaku. Theo đó, số tiền được chia thành 5 đợt thanh toán, mỗi đợt khoảng 20 triệu bảng.

Chelsea đã trả xong đợt đầu tiên thì Inter sắp xếp một thỏa thuận tài trợ kỳ hạn với một tổ chức tài chính giấu tên để có thể nhận được nhiều tiền hơn trong thời gian sớm hơn.

Những thỏa thuận kiểu này là phổ biến với các CLB đang gặp khó khăn về tài chính như Inter. Theo thỏa thuận đó, Chelsea sẽ trả phần tiền còn lại cho tổ chức tài chính kia thay vì Inter.

Chelsea vẫn chưa trả hết nợ mua Lukaku

Nhưng cho đến tháng 9/2021, Inter mới chỉ nhận gần 20 triệu bảng. Số tiền còn lại, được cho là khoảng 71 triệu bảng vẫn chưa thấy đâu.

Đây là một thông tin cực kỳ không vui với Chelsea vào lúc này. Theo nhiều nguồn tin, The Blues vẫn đang nợ các đối tác số tiền chuyển nhượng lên tới 104 triệu bảng và phải thanh toán trong 1 năm, tính từ mốc 30/6/2021.

Ở chiều ngược lại, Chelsea kỳ vọng sẽ nhận được 167 triệu bảng tiền bán cầu thủ trong cùng khoảng thời gian. Nhìn chung, mọi chuyện trở nên vô cùng phức tạp khi Abramovich phải từ bỏ quyền sở hữu CLB quá gấp.