Chia tay Italia, HLV Mancini tới Saudi Arabia nhận lương "khủng"

Chỉ vừa mới chia tay ĐT Italia được ít giờ song nhường như HLV Roberto Mancini sẽ sớm có bến đỗ mới với một mức đãi ngộ gấp nhiều lần so với những gì ông nhận tại đội tuyển Thiên thanh.

Theo ký giả Gianluca Di Marzio, LĐBĐ Saudi Arabia coi cựu thuyền trưởng của Man City như một sự thay thế cho HLV Herve Renard ra đi sau VCK World Cup 2022 vừa qua. Những người đứng đầu LĐBĐ nước này đã có những buổi thảo luận với HLV Mancini từ cách đây nhiều tháng và đề nghị một mức đãi ngộ cực khủng.

Theo nhiều nguồn tin, trong ít ngày tới vị chiến lược gia 58 tuổi sẽ ký vào một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng mức lương lên tới 18 triệu Euro/năm để dẫn dắt ĐTQG Saudi Arabia. Mức lương này gấp tới 9 lần so với những gì ông nhận được khi mới trở thành thuyền trưởng của ĐTQG Italia.

HLV Mancini nhiều khả năng sẽ trở thành thuyền trưởng tiếp theo của ĐT Saudi Arabia trong vài ngày tới.

HLV Mancini đã quyết định chia tay ĐT Italia sau 5 năm gắn bó. Trong quãng thời gian từ 2018 - 2023, ông đã giúp đội tuyển xứ mỳ ống hai lần giành vị trí thứ 3 tại Nations League (2022, 2023) cùng đỉnh cao là chức vô địch Euro 2020. Tuy nhiên, việc không thể tham dự 2 kỳ VCK World Cup liên tiếp là 2018 và 2022 khiến vị chiến lược gia này phần nào bị đánh giá là thất bại trong việc dẫn dắt ĐTQG.

Trong bài viết chia tay ĐT Italia trên Instagram cá nhân, HLV Mancini cho biết: "Từ chức HLV ĐT Italia là quyết định cá nhân của tôi, không bởi tác động bởi bất kỳ ai... Tôi xin chào tạm biệt và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các cầu thủ cũng như người hâm mộ, những người đã sát cánh bên tôi trong 5 năm qua. Tôi sẽ luôn giữ chiến thắng phi thường tại EURO 2020 trong trái tim mình".

Tới Saudi Arabia, nhiệm vụ của cựu thuyền trưởng Man City và Inter Milan là giúp ĐTQG nước này giành vé tham dự VCK World Cup 2026 diễn ra tại Mỹ và Canada. Ngày 12/9 tới, Saudi Arabia sẽ có trận giao hữu quốc tế gặp Hàn Quốc. Vì thế, nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, đây có thể là trận đấu ra mắt của HLV Mancini trên cương vị mới.

 Trung Hiếu