Chủ tịch bóng đá Indonesia “ra lệnh” đội nhà phải đuổi kịp ĐT Việt Nam

Ông Erick Thohir, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) muốn đội tuyển Indonesia sớm bắt kịp ĐT Việt Nam, lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định nhập tịch một loạt cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để tăng cường lực lượng. Cụ thể, hồ sơ nhập tịch 4 cầu thủ người Hà Lan đều có gốc gác Indonesia bao gồm: hậu vệ Justin Hubner (đội Wolverhampton, thuộc giải Ngoại hạng Anh), Jay Idzes (Venezia, Ý), Nathan Tjoe (Swansea City, Xứ Wales) và tiền vệ Ragnar Oratmangoen (Fortuna Sittard, Hà Lan).

Đồng thời, đội tuyển Indonesia sẽ có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 20/12 đến 6/1/2024. Trong chuyến tập huấn này, huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ có sự phục vụ của 2 ngôi sao trẻ Marselino Ferdinand và Ivar Jenner. Tờ Bola Times cho biết Indonesia đã rút ra nhiều bài học lớn ở hai trận vòng loại World Cup 2026.

Họ gây thất vọng khi hòa 1-1 trước Philippines và thua đậm 1-5 trước Iraq. Kết quả này khiến đội tuyển Indonesia bị trừ 5,81 điểm và tụt từ vị trí 145 xuống 146 trên bảng xếp hạng FIFA.

Từ những kết quả bết bát trên, huấn luyện viên Shin Tae-yong sẽ tập trung cải thiện nhiều điểm yếu, trong đó đặc biệt chú trọng hệ thống phòng thủ. Nếu giành được những kết quả tốt tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia sẽ cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng FIFA.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia, Erick Thohir, cho rằng vị trí thứ 146 thế giới không tương xứng với trình độ của bóng đá Indonesia. Ông "ra lệnh" cho đội nhà phải bắt kịp đội tuyển Việt Nam để sớm vươn lên top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

"Đội tuyển Indonesia đang xếp thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA. Đó là vị trí không tương xứng với trình độ của chúng ta. Indonesia hoàn toàn đủ sức lọt vào top 100.

Chính vì vậy, tôi muốn các tuyển thủ luôn nỗ lực tiến về phía trước. Tôi tin rằng nếu tập trung hỗ trợ, phát triển công tác đào tạo trẻ cũng như đội tuyển quốc gia, Indonesia sẽ còn vươn xa hơn nhiều".

Hiện tại, người hâm mộ Indonesia vẫn đang hy vọng vào tương lai của bóng đá nước này. Ở giải U17 thế giới 2023, đội bóng trẻ xứ vạn đảo đã có được kết quả tích cực. Họ có được 2 trận hoà và 1 trận thua. Đây là một thành tích hiếm có với các đội bóng Đông Nam Á ở sân chơi thế giới.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Indonesia nằm chung bảng đấu với Iraq, Việt Nam và Nhật Bản. Đây là bảng đấu rất khó với các đội bóng Đông Nam Á khi Nhật Bản và Iraq là những đội bóng đẳng cấp hàng đầu châu lục. Trong khi đó, tuyển Việt Nam và Indonesia đều có khá nhiều duyên nợ. Xét về lịch sử đối đầu, đội tuyển Việt Nam đã 27 lần chạm trán với Indonesia, trong đó 2 đội đều có 8 trận thắng và 11 hòa trận còn lại.

Theo lịch thi đấu của Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia sẽ đá trận mở màn giải đấu này vào ngày 15/1 gặp Iraq. Sau đó, họ sẽ đụng độ với đội tuyển Việt Nam vào ngày 19/1) và Nhật Bản (vào ngày 24/1).

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh