Cựu danh thủ Thái Lan phẫn nộ về các đàn em sau trận thua 0-8

Sarayut Chaikhamdee, chân sút lừng danh một thời của bóng đá Thái Lan, lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Xứ Chùa Vàng khi thua bạc nhược 0-8 trước Georgia tối qua.

Thái Lan đến châu Âu để đá hai trận với Georgia và Estonia nhưng lại mang theo một đội hình rất lạ lẫm. Những cái tên như Theerathon Bunmathan, Chanathip, Peerapat, Thitiphan, Sarach, Dangda hay Supachok đều không xuất hiện. Thay vào đó, "Voi chiến" sử dụng những gương mặt trẻ đang tiến bộ sau những giải đấu vừa qua gồm vòng loại U23 châu Á và Asiad 19.

Với một đội hình trẻ, thiếu kinh nghiệm, Thái Lan đã nhanh chóng phải nhận trái đắng ở trận đầu tiên gặp Georgia, đội hơn họ 33 bậc trên BXH FIFA. Đoàn quân của HLV Polking sớm vỡ trận ngay từ hiệp 1. Trước khi bước vào giờ giải lao, Thái Lan đã để thua 0-6.

Bước sang hiệp 2, do đã chắc chắn thắng đậm nên Georgia không quá khao khát ghi bàn. Dù vậy họ vẫn tung ngôi sao sáng nhất là Khvicha Kvaratskhelia, người đang khoác áo Napoli, vào sân. Cầu thủ này liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Thái Lan và góp dấu giày giúp đội nhà ghi được thêm 2 bàn nữa, ấn định chiến thắng 8-0 chung cuộc. Đây cũng là thất bại đậm thứ hai của Thái Lan trong lịch sử, trước đó "Voi chiến" từng thua 0-9 trước Vương quốc Anh vào năm 1956.

Sarayut Chaikhamdee, chân sút lừng danh một thời của bóng đá Thái Lan, lên tiếng chỉ trích các cầu thủ Xứ Chùa Vàng khi thua bạc nhược 0-8 trước Georgia tối qua.

Trận đấu thể hiện sự vượt trội hoàn toàn của Georgia từ tỷ số cho đến các thông số trên sân. Đại diện châu Âu tung ra tới 34 pha dứt điểm trong suốt trận đấu, trong đó có 22 cú sút trúng đích và 8 bàn thắng được ghi.

Sau nhiều thập kỷ bóng đá Thái Lan mới phải nhận một trận thua tủi hổ như vậy, thầy trò HLV Mano Polking đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận trong nước. Thậm chí, ngay cả các cựu danh thủ cũng lên tiếng.

Cựu tiền đạo Sarayut Chaikhamdee của ĐT Thái Lan viết trên trang cá nhân: “Kết quả đó thật tồi tệ. Đội bóng của chúng ta có giá trị thương mại cao, nhưng chất lượng chuyên môn quá thấp”.

Sarayut Chaikhamdee cho rằng các tuyển thủ Thái Lan bây giờ rất tích cực trên mạng xã hội nhưng không thể hiện được sự năng nổ trên sân cỏ.

Bên cạnh đó, hàng nghìn bình luận bày tỏ sự phẫn nộ của người hâm mộ cũng xuất hiện sau trận đấu đêm qua.

“Phải chăng chúng ta quá ảo tưởng về World Cup? Đến một đội bóng yếu của châu Âu, chưa từng được dự World Cup mà còn thắng Thái Lan 8-0 dễ dàng thì làm sao có thể bước ra đấu trường thế giới”.

“Voi chiến đi châu Âu nhưng lại để sức mạnh ở nhà, nên gọi là Mèo chiến thì hay hơn”.

"Nỗi hổ thẹn của Đông Nam Á. Indonesia cũng chỉ thua 0-2 trước đương kim vô địch Thế giới Argentina, đằng này Thái Lan đã thảm bại 0-8 trước đội hạng 79 Thế giới”. Đây là 3 bình luận tiêu biểu và được đồng tình trong số rất nhiều lời chỉ trích, phê phán của người hâm mộ bóng đá Thái Lan.

Nguồn: Kênh truyền hình OnSports

 Anh Quân