Dân phe thổi giá vé trận Hà Nội gặp HAGL cao gấp 6-7 lần, nhất quyết không chịu "mặc cả"

Đúng như dự đoán, tới sát ngày thi đấu, tấm vé theo dõi cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và HAGL lại trở nên nóng hơn bao giờ hết. Đó cũng là cơ hội để dân phe vé có cơ hội "làm ăn".

Chiều 13/08, Hà Nội FC tiến hành mở bán trực tiếp 500 vé theo dõi trận cầu tâm điểm vòng 12 V.League gặp HAGL. Và với việc số lượng vé bán trực tuyến (8.500 vé được bán hết - theo công bố của BTV) thì việc sở hữu một tấm vé vào sân theo dõi các ngôi sao hàng đầu Việt Nam thi đấu lại càng trở nên quý giá.

Nhiều cổ động viên tỏ ra bức xúc vì không mua được vé theo hình thức mua vé trực tiếp tại quầy.

Chỉ trong vòng khoảng chừng 20 phút, toàn bộ số vé bán trực tiếp trên đã được BTC công bố đã bán hết. Điều đó đã khiến những người dù xếp hàng rất dài trước đó cả tiếng đồng hồ nhưng không mua được vé tỏ ra bức xúc và gây ra một cảnh tượng hỗn loạn tại quầy bán vé ở phía ngoài sân Hàng Đẫy. Họ thắc mắc rằng bằng cách nào mà 500 tấm vé lại có thể "bay" nhanh đến vậy chỉ trong một thời gian ngắn như thế. BTC trận đấu đã phải mất khá nhiều thời gian để giải thích mới có thể giải quyết được vấn đề và giải tán đám đông.

Bên cạnh hàng dài người xếp hàng chờ mua vé, các dân phe cũng tranh thủ đi "chào hàng".

Hỗn loạn tại quầy bán vé là thế, còn ở xung quanh sân, các "dân phe" cũng hoạt động hết sức tích cực. Quan sát trong buổi chiều 13/08, có khá nhiều phe vé đã có mặt xung quanh sân Hàng Đẫy để mời chào những người không thể mua vé. Và đương nhiên, giá của một tấm vé cũng khá "cắt cổ". Theo tìm hiểu, một tấm vé có mệnh giá 50.000VNĐ đã được các dân phe "thổi" lên tới mức 300.000 - 350.000VNĐ/vé, tức gấp từ 6-7 lần giá trị thực của tấm vé. Đa phần những tấm vé mà dân phe chào bán nằm ở khu vực khán đài B, C, D và một số ít vé mời.

Có những người cố gắng "mặc cả" với dân phe để có thể mua được với giá "mềm" hơn một chút song cũng bất thành. Việc biết trước sức hút của trận đấu cũng như nhu cầu mua vé từ người hâm mộ, các dân phe nhất quyết chỉ bán khi khách hàng trả đúng mức giá mà họ đưa ra chứ không chịu giảm giá.

Màn trả giá của một khách hàng với dân phe và cái kết:

Thêm một điều nữa, bên cạnh số ít các tấm vé truyền thống (mua theo hình thức trực tiếp), các dân phe cũng sở hữu khá nhiều tấm vé mua trực tuyến đã được in ra với mã QR Code được in trên đó. Tuy nhiên, có những trường hợp mà dù tấm vé ghi rõ khán đài D nhưng dân phe vẫn một mực khẳng định đó là vé khán đài B và người hâm mộ vẫn có thể vào sân theo đường khán đài B một cách bình thường.

Mặc dù biết giá vé bị thổi "cắt cổ", thậm chí có nguy cơ bị làm giả nhưng vẫn có không ít người hâm mộ đánh cược vận may của mình bằng cách mua những tấm vé từ tay các dân phe có mặt tại sân. Hiện tại, nhu cầu mua vé theo dõi trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL vẫn rất nhộn nhịp và dự kiến giá vé chợ đen sẽ tiếp tục duy trì và có thể tăng cao cho tới sát thời điểm trận đấu diễn ra.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 19h15 ngày 14/08 trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây sẽ là cuộc đọ sức không chỉ hấp dẫn trên sân với những màn đối đầu giữa các cầu thủ hàng đầu mà còn là sự cuồng nhiệt trên các khán đài với sự cuồng nhiệt của CĐV cả hai đội bóng.

 Trung Hiếu