De Bruyne: 'Man City chỉ tập 10 phút để đấu MU'

De Bruyne tiết lộ Man City chỉ tập luyện 10 phút trước khi bước vào trận derby với MU.

Lịch truyền hình trực tiếp Ngoại hạng Anh 2021/2022

MU đã phải nhận thất bại bẽ mặt, khi Man City áp đảo hoàn toàn trong chiến thắng 2-0 trên sân Old Trafford vào tuần trước.

Pha phản lưới nhà của Eric Bailly và pha lập công của Bernardo Silva đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho nhà ĐKVĐ Premier League. Thậm chí, HLV Pep Guardiola còn không sử dụng quyền thay người nào.

De Bruyne tiết lộ Pep không biết chuẩn bị gì để đấu MU.

Tuy nhiên, khá bất ngờ khi theo lời Kevin de Bruyne, HLV Guardiola đã không biết phải chuẩn bị gì khi đối đầu MU.

"Trước trận đấu 1 ngày, chúng tôi thường nghe chiến thuật, dựa trên lối chơi của đối thủ. Nhưng khi chuẩn bị gặp MU, Pep nói: 'Tôi không biết họ sẽ chơi như thế nào, cứ chờ xem'. Sau đó chúng tôi ngừng buổi tập sau 10 phút.

Thường thì Pep biết đối thủ sẽ chơi như thế nào. Lần này thì ông ấy không biết nên ông ấy cũng không biết phải làm gì.

Chúng tôi đã thể hiện như cách mình thường làm, nhưng Pep không biết liệu MU sẽ chơi với 4 hay 5 hậu vệ, hay sử dụng sơ đồ kim cương ở tuyến giữa, hay với 3 tiền đạo".

Dù không có nhiều sự chuẩn bị, Man City vẫn dễ dàng vượt qua MU của Solskjaer, với tổng cộng 16 cú sút, trong khi Quỷ đỏ chỉ có 5 lần.

Chiến thắng đưa Man City vươn lên vị trí thứ hai trên BXH, kém đội đầu bảng Chelsea 3 điểm, trong khi MU tụt hạng xuống vị trí thứ sáu. Nguyên nhân chính là do Solskjaer đã không thể tìm ra một cách tiếp cận và chiến thuật hiệu quả dù sở hữu một đội hình toàn sao.

 Phương Chi