Derby County của Wayne Rooney xuống hạng Championship

Derby County của HLV Wayne Rooney chính thức xuống hạng sau khi thua Queen Park Rangers 0-1 ở vòng 43 giải hạng Nhất hôm qua 18/4.

Trước chuyến làm khách tới sân Queen Park Rangers, Derby County phải thắng cả bốn trận còn lại để trụ hạng. Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn vào lưới chủ nhà sau 13 lần dứt điểm, trước khi thủng lưới ở phút 88. Thất bại 0-1 khiến Derby County xuống hạng sớm ba vòng, với 31 điểm sau 43 trận, kém vị trí an toàn 10 điểm.

Derby County nhận hai án trừ điểm, với tổng cộng 21 điểm, ở mùa này do các vi phạm tài chính. Đội bóng phá sản, không tìm được ông chủ mới và đưa vào diện quản lý của Chính phủ Anh. HLV Wayne Rooney từng bỏ tiền túi cho các chuyến đi tới sân khách của đội bóng. Bị chậm lương nhiều tháng nhưng thầy trò Rooney vẫn chiến đấu cho mục tiêu trụ hạng, thay vì buông xuôi.

Phát biểu sau khi đội nhà không còn hy vọng trụ hạng, HLV Rooney trải lòng: "Rất tự hào. Các cầu thủ, nhân viên cho đến NHM rất quyết tâm. Chúng tôi đã xuống hạng, nhưng tôi chưa bao giờ thấy một đội nào xuống hạng mà nhận được sự phản ứng của người hâm mộ đáng trân trọng như thế. 

Thật không thể tin được sự ủng hộ mà người hâm mộ đã dành cho chúng tôi trong suốt mùa giải. Vì vậy, tất nhiên chúng tôi rất thất vọng, buồn bã, khó chịu, nhưng đầy tự hào. Nếu có cơ hội, tôi muốn xây dựng lại câu lạc bộ. Bạn có thể hiểu được cảm giác ra sân và nhận được sự ủng hộ của NHM mỗi tuần".

Trong thời gian Derby County gặp khó khăn, Rooney nhận nhiều lời mời từ các CLB khác, gồm Everton. Nhưng, cựu đội trưởng ĐT Anh từ chối trở lại CLB từng giúp anh thành danh khi chơi bóng. Theo BBC, Rooney có thể cân nhắc tương lai hè này, nếu Derby County không tìm được chủ sở hữu mới.

Rooney từng tiết lộ lý do từ chối Everton là để chờ cơ hội dẫn dắt Man Utd. "Đây chưa phải lúc trở lại Old Trafford. Tôi nhận một số lời mời ở Ngoại hạng Anh nhưng muốn làm việc cho Man Utd. Đây là lý do tôi theo nghiệp HLV. Tôi biết bản thân cần thêm thời gian. Tôi phải chứng minh bản thân và chuẩn bị mọi thứ để điều đó xảy ra trong tương lai".