Đình Duy "chào hàng" HLV Park Hang-seo, SHB Đà Nẵng chấm dứt chuỗi 4 trận toàn thua

Dù phải thi đấu trước sức ép của hàng nghìn CĐV Nghệ An song đoàn quân trẻ trung của HLV Phan Thanh Hùng đã có một ngày thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng trước đội chủ nhà một cách đầy thuyết phục.

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều trong chuyến làm khách tới sân Vinh của Sông Lam Nghệ An bởi chuỗi phong độ đáng thất vọng thời gian vừa qua. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu bùng nổ, "tân binh"" của đội tuyển Việt Nam là Phạm Đình Duy đã góp công rất lớn vào chiến thắng của đội bóng sông Hàn.

Các học trò của HLV Phan Thanh Hùng đã nhập cuộc đầy tự tin trước một Sông Lam Nghệ An đang rất khát khao giành chiến thắng để chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng vừa qua. Đội khách đã tổ chức một thế trận phòng ngự rất chủ động ngay từ những phút đầu tiên. Để rồi, trong một pha phản công ở phút thứ 7, Đình Duy đã có pha xử lý bình tĩnh khi tâng bóng qua đầu thủ môn Văn Hoàng đem về bàn thắng mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của Đình Duy ở V.League mùa giải năm nay.

Cầu thủ trẻ Đình Duy để lại dấu ấn trong cả 2 bàn thắng của SHB Đà Nẵng.

Sau khi phải nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, phải tới phút 23, Xuân Mạnh chớp thời cơ rất nhanh để dứt điểm cận thành san bằng tỷ số 1-1. Có bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của đội chủ nhà trở nên hưng phấn và họ đã liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm về phía SHB Đà Nẵng. Song, sự tỉnh táo của hàng thủ đội khách đã khiến các chân sút áo vàng không thể có được bàn thắng thứ 2.

Đúng vào lúc các cầu thủ đội chủ nhà đang hưng phấn thì họ lại phải nhận đòn ""hồi mã thương" từ SHB Đà Nẵng. Phút 32, tiếp tục từ một tình huống phản công, Đình Duy tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha tạt bóng đầy khó chịu vào vòng cấm đội chủ nhà. Phía bên trong, Phan Văn Long đã chớp thời cơ rất nhanh, tung cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Nguyễn Văn Hoàng nâng tỷ số lên thành 2-1.

Xuân Mạnh đã đem về bàn gỡ 1-1 cho Sông Lam Nghệ An ở thời điểm cực kỳ quan trọng.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công và tập trung số đông ở khu vực trung tuyến. Điều đó khiến Sông Lam Nghệ An chỉ có thể sử dụng những pha phối hợp ở biên trước khi tạt bóng vào phía trong cho Oseni và Olaha nhưng cũng không đem lại hiệu quả. Không những vậy, các cổ động viên chủ nhà cũng rất nhiều lần phải thót tim trước các pha dứt điểm đầy hiểm hóc của Phan Văn Long.

Thế nhưng, đúng vào lúc khó khăn nhất, đẳng cấp của ngôi sao đã lên tiếng đúng lúc. Phút 78, từ pha đá phạt đầy khó chịu của Đặng Văn Lắm, thủ thành Tuấn Mạnh đã bắt bóng đầy chủ quan để cho Quế Ngọc Hải có cú dứt điểm cận thành đem về bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà.

Tuy nhiên, cuối trận đấu, chính đội trưởng của Sông Lam Nghệ An lại là tâm điểm của trận đấu. Phút 86, trong một tình huống truy cản tiền đạo bên phía SHB Đà Nẵng, Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi trái phép và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Song, thời gian còn lại là không đủ để các cầu thủ đội khách tìm kiếm bàn thắng thứ 3.

Quế Ngọc Hải vừa là người hùng, vừa là tội đồ của Sông Lam Nghệ An ở trận đấu tối 13/9.

Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, SHB Đà Nẵng chỉ có được có được 1 điểm đầy tiếc nuối. Nhưng dù sao, trận hòa này cũng giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. Trong khi đó, với Sông Lam Nghệ An, trận hòa này nhiều khả năng sẽ khiến đội chủ sân Vinh bị các đội bóng phía trên bỏ lại trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân của Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng:

Sông Lam Nghệ An: Văn Hoàng (GK), Ngọc Hải (C), Văn Khánh, Xuân Mạnh, Olaha, Nam Hải, Văn Đức, Đình Hoàng, Sỹ Hoàng, Bà Sang, Oseni.

SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh (GK), Ngọc Toàn, Văn Long, Minh Tâm (C), Duy Cương, Đình Duy, Phi Hoàng, Công Nhật, Văn Ngọ, Wallison, Anh Quang.

Highlights SLNA vs SHB Đà Nẵng: