Đội nhà thắng, HLV TP.HCM vẫn phàn nàn vì không có VAR

Dù giúp TP.HCM đánh bại Khánh Hòa 2-0, HLV Vũ Tiến Thành cho rằng nếu như có công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), trận đấu sẽ tốt hơn.

Sau trận đấu giữa TP.HCM và Khánh Hòa ở vòng 1 V-League 2023/24, HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ: "Chúng tôi và các đội bóng ở phía Nam thiệt thòi vì chưa có VAR. Công nghệ VAR sẽ giúp ích cho trọng tài, giúp cho các trận đấu công bằng hơn."

Ở trận đấu trên sân Thống Nhất (TP.HCM), có 2 tình huống nhạy cảm mà TP.HCM phản ứng với trọng tài Lê Vũ Linh. Đầu tiên là pha bóng Bùi Ngọc Long (TP.HCM) va chạm với hậu vệ đội Khánh Hòa trong khu vực 16m50 của đội khách.

Đội chủ nhà đòi được hưởng phạt đền, nhưng trọng tài Lê Vũ Linh bỏ qua. Tình huống thứ hai xảy ra ở phút 48, cầu thủ của TP.HCM đưa được bóng vào lưới Khánh Hòa, nhưng vị trọng tài chính không công nhận bàn thắng này. Ông cho rằng phía CLB TPHCM phạm lỗi trước khi bóng được đưa vào lưới.

Về những tình huống nói trên, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: "2 tình huống đấy rất nhạy cảm. Tôi cho rằng nếu có những tình huống nhạy cảm như vậy cầu thủ dễ bức xúc, trận đấu sẽ nóng lên, dẫn đến việc trọng tài không dễ kiểm soát trận đấu, dễ bị lệch lạc. Vì thế, công nghệ VAR sẽ giúp cho trận đấu minh bạch hơn, công bằng hơn.

Theo tôi, Ban tổ chức V-League nên sắp xếp một xe VAR cho các sân bóng ở phía Nam. VAR là phương tiện giúp cho trọng tài cầm cân nảy mực tốt hơn", HLV Vũ Tiến Thành kết luận.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Tú Nguyễn