ĐT Thái Lan nhận tổn thất nặng nề sau trận thua ngược Trung Quốc

Sau trận thua ngược cay đắng trước Trung Quốc, ĐT Thái Lan tiếp tục nhận tin không vui về tình hình lực lượng.

Trong trận ra quân gặp ĐT Trung Quốc tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Thái Lan có khởi đầu như mơ khi khi tiền vệ Sarach Yooyen vô-lê tung lưới thủ thành Yan Junling ở phút 23. Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau đó, Yooyen mất bóng ở sân nhà, tạo cơ hội cho Wei Shihao dốc vào cấm địa rồi chuyền đến cột xa để Wu Lei đệm vào lưới trống.

Sang hiệp hai, Thái Lan đẩy cao đội hình tìm kiếm chiến thắng, nhưng Trung Quốc mới là đội có bàn quyết định. Phút thứ 74 của trận đấu, Pengfei tạt đến cột xa để Wang Shangyuan bay người đánh đầu vào khung thành trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mano Polking bày tỏ sự thất vọng về kết quả chung cuộc. "Hôm nay là một trận đấu đáng thất vọng đối với đội tuyển quốc gia Thái Lan. Chúng tôi để thủng lưới trong cả hai pha phản công. Đây là điểm mà chúng tôi sẽ phải điều chỉnh khi đến làm khách Singapore ở trận đấu tới.

Thái Lan chơi tấn công không tốt như mong muốn, Chúng tôi không thể đổ lỗi vì có quá ít thời gian để luyện tập với nhau, bởi lịch thi đấu FIFA chỉ có thế này thôi", thuyền trưởng của tuyển Thái Lan nói.

Sau trận thua ĐT Trung Quốc, tuyển Thái Lan còn tiếp tục đón nhận tin không vui về tình hình lực lượng. Cụ thể, tiền vệ Chanathip Songkrasin và hậu vệ Pansa Hemwiboon nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu với Singapore do chấn thương.

"Về trường hợp Chanathip Songkrasin, trận tới có thể chúng tôi sẽ không thể sử dụng anh ấy. Trường hợp tương tự là Pansa Hemwiboon cũng dính chấn thương trong hiệp một. Dù sao, các cầu thủ mà chúng tôi triệu tập có đủ năng lực ra sân ở trận đấu tiếp theo.

Hàng tiền vệ của chúng tôi có nhiều vị trí có thể thay thế được và cầu nguyện chấn thương của cả hai không nặng. Tôi vẫn tự tin rằng chúng tôi chắc chắn sẽ giành được 3 điểm trước Singapore", HLV Polking chia sẻ trong buổi họp báo.

Sau thất bại trước ĐT Trung Quốc, tuyển Thái Lan sẽ có lượt trận thứ hai vòng loại thứ hai World Cup 2026 với Singapore vào ngày 21/11. Trong khi đó, Trung Quốc sẽ về sân nhà tiếp Hàn Quốc. Thất bại trong trận ra quân khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan gặp nhiều khó khăn. Nếu không giành 6 điểm trong hai trận gặp Singapore, đoàn quân của HLV Polking khó có hy vọng đi tiếp.

Vòng loại hai gồm 36 đội chia làm chín bảng, mỗi bảng bốn đội. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng loại ba.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports